Yếu sinh lý nam không nên ăn gì? 1 số thứ mà bạn cần tránh

Yếu sinh lý nam không nên ăn gì là một trong những vấn đề đáng lo ngại đối với nam giới. Biết được những thực phẩm cần tránh để hạn chế tiêu thụ, cũng như kết hợp với thay đổi lối sống sẽ góp phần không nhỏ vào kết quả điều trị yếu sinh lý cho các anh em chúng ta. Bên cạnh những thực phẩm không nên ăn, thì yếu sinh lý ở nam giới nên ăn gì? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý nam gây ra triệu chứng suy giảm ham muốn tình dục, từ đó kéo theo rất nhiều những rối loạn khác như: suy giảm chất lượng tinh trùng, xuất tinh sớm, rối loạn chức năng cương dương, suy giảm hứng thú về việc quan hệ…

Nam giới có thể mắc yếu sinh lý ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh ngày càng gia tăng. Hiện nay, thống kê cho thấy độ tuổi mắc yếu sinh lý trung bình đang giảm dần, nghĩa là càng ngày càng có những người trẻ bị mắc chứng yếu sinh lý.

Cải thiện sinh lý nam cùng bác sĩ Docosan

Bạn có nhu cầu cải thiện sinh lý nam nói chung và rối loạn cương dương nói riêng thì có thể lựa chọn gói Cải thiện rối loạn cương dương đang được Docosan cung cấp. Với gói khám này, bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xác nguyên nhân gây yếu sinh lý nam, mức độ bệnh lý. Dựa vào kết quả của việc thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Điều này sẽ được thực hiện thông qua việc thực hiện bảng đánh giá chuyên sâu.

Xuyên suốt quá trình thăm khám, nam giới có thể trao đổi thẳng thắn với bác sĩ về tất cả vấn đề đang gặp phải. Điều này giúp bác sĩ hiểu cơ thể bạn hơn để có được lộ trình điều trị phù hợp.

Cải thiện yếu sinh lý nam cùng Docosan

Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới

Các nguyên nhân phổ biến của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới như sau:

  • Căng thẳng: Khi đang bị stress, việc tập trung vào chuyện chăn gối với bạn đời của mình thực sự rất khó khăn, ngược lại nam giới ngày càng lo lắng, tự ti và mặc cảm làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng dương vật cũng như duy trì thời gian cương cứng cho việc quan hệ.
  • Béo phì: Bằng chứng khoa học cho thấy bệnh nhân thừa cân béo phì sẽ có tình trạng tích tụ mỡ ở trong lòng mạch, lâu ngày sẽ làm hẹp khẩu kính của mạch máu và làm giảm lượng máu lưu thông đến dương vật cũng như các cơ quan khác của cơ thể.
  • Chất kích thích: Những chất kích thích chứa một số thành phần hoạt chất có tác động xấu gây suy giảm mức nội tiết tố testosterone, suy giảm ham muốn và suy giảm hoạt đông sản sinh tinh trùng
  • Chế độ dinh dưỡng không lành mạnh: bất cứ loại thực phẩm nào bạn tiêu thụ đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung cũng như đến số lượng và chất lượng của tinh trùng nói riêng.
  • Bệnh lý: Một số bệnh lý hiện mắc như tim mạch, tiết niệu… cũng ảnh hưởng đến các hoạt động thần kinh ở cơ quan sinh dục bị tổn thương, làm giảm cảm giác hưng phấn khi quan hệ, có tác động tiêu cực đến tâm lý của nam giới.
  • Tuổi tác: như đã nêu, càng già thì các cơ quan của cơ thể cũng ngày càng lão hóa và hoạt động yếu đi bao gồm cả cơ quan sinh dục.
  • Lạm dụng thủ dâm: Thói quen liên tục thủ dâm, nghiêm trọng hơn là thủ dâm với tác động mạnh bạo sẽ tổn thương trực tiếp đến dương vật cũng như khả năng đáp ứng với kích thích của nó, từ đó sẽ làm giảm hứng thú trong chuyện chăn gối.
yếu sinh lý nam không nên ăn gì
Stress là một trong những nguyên nhân gây ra yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý nam không nên ăn gì?

Điều trị yếu sinh lý nam phụ thuộc 2 yếu tố: thời điểm mắc bệnh và cơ địa của bệnh nhân. Vì thế, phát hiện bệnh càng sớm thì cơ hội điều trị thành công càng cao. Quan trọng là khi đang điều trị cần hiểu được yếu sinh lý nam không nên ăn gì để phòng ngừa, tránh ăn phải sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của bạn, cũng như không tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán: Chúng được nấu với rất nhiều chất béo không bão hòa, có thể với lượng calo cực kỳ cao sẽ gây tăng cân rất rõ rệt. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu, cuối cùng là tình trạng béo phì, một trong những nguyên dân cơ bản gây yếu sinh lý nam. Mặt khác lượng lipid tích lũy trên thành mạch, gây xơ vữa và giảm lượng máu chảy về dương vật, gây rối loạn cương dương hoặc xuất tinh sớm.

Thức ăn chứa nhiều muối: Ăn quá mặn khiến lượng Natri trong máu tăng lên, buộc thận phải tăng hoạt động để đào thải bớt, lâu ngày có thể dẫn đến suy thận. Mặt khác với Đông y thì thận là cơ quan quyết định khả năng sinh lý của nam giới. Vì vậy nên ưu tiên ăn lạt và hạn chế nêm muối, gia vị vào thức ăn của mình.

Thực phẩm ngọt: lạm dụng quá nhiều thực phẩm ngọt đường như nước có gas CocaCola, bánh donut, trà sữa sẽ dẫn đến:

  • Số lượng tinh trùng có thể bị ảnh hưởng suy giảm đến 31% bình thường. Rối loạn cương dương do lượng đường trong máu cao gây ứ tắc mạch máu dương vật, ngăn cản lượng máu lưu thông đến dương vật.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý, tâm thần như triệu chứng rối loạn tâm trạng, rối loạn lo âu và dễ bị stress
  • Làm giảm mức testosterone sản sinh ra trong cơ thể.
yếu sinh lý nam không nên ăn gì
Thực phẩm ngọt, nhiều đường

Thuốc lá: Nam giới hút thuốc lá có liên quan trực tiếp đến chứng rối loạn cương dương. Thói quen này gây ra các mảng bám tích tụ dần trong lòng động mạch, gây ra chứng xơ vữa động mạch. Những mảng xơ vữa sẽ gây trở lượng máu lưu thông qua các động mạch và gây ra hàng loạt các hậu quả trên toàn cơ thể, cụ thể ở yếu sinh lý là biểu hiện rối loạn chức năng cương cứng.

yếu sinh lý nam không nên ăn gì
Thuốc lá

Rượu bia, đồ uống có cồn:

  • Giảm mức hormone testosterone nội sinh: Bằng chứng mới nhất của Đại học Y khoa Wisconsin (Hoa kỳ) đã khẳng định với việc uống 2 ly rượu cũng có thể gây giảm nồng độ testosterone trong cở thể nam giới. Quá trình sản sinh testosterone gồm não bộ – tuyến yên – tinh hoàn, rượu bia hoàn toàn có thể gián đoạn quá trình sản xuất trên bằng cách can thiệp vào hoạt động đó. Độc tố trong rượu bia còn tổn thương tế bào Leydig của tinh hoàn – nơi sản xuất testosterone.
  • Giảm chất lượng của tinh trùng: Rượu bia có thể làm rối loạn hoạt động của các chất nội tiết trong cơ thể, từ đó làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, quá trình sản xuất tinh trùng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ví dụ như hormone tuyến yên LH hoặc FSH suy giảm hoặc chuyển hoá thành nội tiết tố nữ. Ngoài việc bị giảm chất lượng tinh trùng, nam giới còn có thể bị dị dạng hay chứng teo tinh hoàn,  gây vô sinh và hiếm muộn.
yếu sinh lý nam không nên ăn gì
Rượu bia, đồ uống có cồn

Về những thực phẩm dành cho nam giới bị yếu sinh lý, mời bạn tham khảo bài viết của Docosan tại đây.

Kết luận

Yếu sinh lý nam giới hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu được chẩn đoán sớm và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ. Mặt khác rất nhiều nam giới lựa chọn im lặng khi nhận thấy mình có vài biểu hiện sớm của yếu sinh lý. Quan trọng hơn cả là bên cạnh việc điều trị, bạn cần hiểu rõ yếu sinh lý nam không nên ăn gì để tránh các yếu tố nguy cơ, từ đó sẽ giúp việc điều trị thuận lợi và đem lại kết quả như mong muốn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu Yếu sinh lý nam không nên ăn gì? 1 số thứ mà bạn cần tránh tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Nguồn tham khảo: onlinedoctor.lloydspharmacy.com