DiaB – ứng dụng hỗ trợ kiểm soát đường huyết thông minh

Ứng dụng DiaB là ứng dụng kiểm soát đường huyết dành riêng cho bạn. Bạn có thể theo dõi được các chỉ số quan trọng như đường huyết, huyết áp, cân nặng, HbA1c của tuần rồi, tháng rồi. Đồng thời gợi ý thực đơn dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của từng người. Cùng khám phá rõ hơn về ứng dụng đầy tiện ích này qua bài viết dưới đây nhé!

Điều gì sẽ xảy ra nếu tình trạng đường huyết “mất kiểm soát”?

Đối với người đái tháo đường, việc kiểm soát đường huyết là rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe ổn định và hạn chế tiến tiển các biến chứng nguy hiểm. Vì thế, nếu xảy ra tình trạng đường huyết mất kiểm soát, bệnh nhân có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như:

  • Nguy cơ đột quỵ và tai biến tim mạch: Đường huyết cao có thể gây tổn thương các mạch máu và dẫn đến nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ, hoặc có những cảnh báo về nguy cơ đau tim và tai biến tim mạch.

Nếu đường huyết “mất kiểm soát” có thể gây đột quỵ

Nếu đường huyết “mất kiểm soát” có thể gây đột quỵ

  • Tổn thương thần kinh: Việc mất kiểm soát đường huyết có thể gây tổn thương đến các dây thần kinh, dẫn đến các vấn đề như đau và suy giảm cảm giác ở tay và chân. Cùng với đó là vấn đề về suy giảm thị lực.
  • Nguy cơ tổn thương thận: Các chuyên gia sức khỏe đã cảnh báo đến việc không kiểm soát tốt đường huyết có thể gây tổn thương cho thận, dẫn đến nguy cơ tiến triển bệnh thận và tiểu đường thứ phát.
  • Tăng cân: Đường huyết không ổn định có thể làm cơ thể mất khả năng sử dụng đường làm năng lượng, dẫn đến cảm giác đói liên tục và tăng cân.
  • Nguy cơ viêm nhiễm và vết thương lâu lành: Đường huyết không kiểm soát được có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm và các vết thương cũng lâu lành hơn.
  • Rủi ro trong thai kỳ: Đối với mẹ bầu, đường huyết không kiểm soát có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và tổn thương đến sự phát triển của thai nhi.

Các vấn đề trên chỉ là một trong số nhiều ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra nếu đường huyết mất kiểm soát. Vì thế, việc duy trì mức đường huyết ổn định thông qua chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể chất hoặc điều trị y tế là rất quan trọng và cần thiết.

Trong quá trình điều trị, cần sự can thiệp của các chuyên gia y tế, nếu bác sĩ không có đầy đủ các thông tin như:  đạt hoặc chưa đạt mức HbA1C mục tiêu, có gặp biến chứng hay chưa, thời gian mắc bệnh,… để đáng giá về tình trạng đường huyết của bệnh nhân thì có thể gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Hậu quả thậm chí còn khiến bệnh ngày một nặng thêm.

Vậy làm thế nào để bác sĩ có đầy đủ thông tin? Giải pháp chính là có một lich đo phù hợp với tình trạng bệnh hàng ngày, hàng tuần và một báo cáo đường huyết để cho thấy một bức tranh toàn cảnh về tình trạng đường huyết. Tất cả những điều này đã có trong ứng dụng DiaB, hứa hẹn sẽ trở thành người trợ thủ đắc lục giúp người đái tháo đường an tâm khởi đầu ngày mới.

Xem thêm: Bệnh tiểu đường: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Ứng dụng DiaB giúp người tiểu đường type 2 thế nào?

Ứng dụng DiaB ra đời đã góp phần giúp hàng nghìn bệnh nhân đái tháo đường tại Việt Nam có thể cải thiện đường huyết, thay đổi lối sống và cải thiện tích cực kết quả điều trị. Ứng dụng kiểm soát đường huyết này không chỉ được ứng dụng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước mà còn hỗ trợ người bệnh tự kiểm soát bệnh lý ngay tại nhà, tăng chất lượng cuộc sống.

Ứng dụng DiaB giúp bạn theo dõi chỉ số đường huyết tốt hơn

Ứng dụng DiaB giúp bạn theo dõi chỉ số đường huyết tốt hơn

Ứng dụng DiaB là một sản phẩm công nghệ kết hợp với các kiến thức y học hiện đại vào việc chăm sóc người đái tháo đường. Qua đó, bệnh nhân sẽ được chăm sóc sức khỏe của mình một cách hiệu quả và khoa học.

Là công cụ theo dõi các chỉ số

  • Ứng dụng DiaB giúp người đái tháo đường dễ dàng lưu trữ và theo dõi các chỉ số cần thiết như: đường huyết, huyết áp, cân nặng, BMI, HbA1c, dinh dưỡng, vận động mỗi ngày.
  • Khi các chỉ số vượt ngưỡng an toàn, ứng dụng sẽ thông báo đến bạn. Đồng thời cảnh báo các chỉ số tăng hoặc giảm thông qua biểu đồ.
  • Chia sẻ dữ liệu bệnh nhân với bắc sĩ chăm sóc để có thể theo dõi các chỉ số sinh học từ xa.
  • Gợi ý lịch đo đường huyết tự động theo tình trạng bệnh lý của bệnh nhân đái tháo đường.

Cung cấp kiến thức và kỹ năng cho người tiểu đường type 2

  • Cung cấp cho người đái tháo đường các bài học về kiến thức, kỹ năng, bài thực hành xung quanh bữa ăn, cách vận động, tâm lý, bệnh lý và cách phòng tránh cũng như hạn chế các tiến triến biến chứng nguy hiểm.
  • Kiến thức được cung cấp dưới dạng video ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu.
  • Kiến thức được xây dựng theo lộ trình giúp người đái tháo đường có thể dễ dàng tiếp cận, học mọi lúc, mọi nơi.
  • Ứng dụng DiaB cung cấp một loạt seri bài tập vận động giúp người đái tháo đường type 2 tự tập ở nhà mà không cần các thiết bị phụ trợ.

Gợi ý thực đơn mẫu phù hợp

  • Từ các thông số đơn giản như cân nặng, chiều cao, năm sinh, cường độ vận động… ứng dụng DiaB sẽ tính được nhu cầu năng lượng hằng ngày (kcal/ ngày) cho người dùng.
  • Gợi ý thực đơn mẫu giúp người đái tháo đường dễ dàng chuẩn bị bữa ăn cho mình mỗi ngày.

Gợi ý thực đơn mẫu phù hợp với thể trạng người dùng

Gợi ý thực đơn mẫu phù hợp với thể trạng người dùng

Xem thêm: Dinh dưỡng đái tháo đường – 101 điều mà ai cũng cần biết

Thiết lập mục tiêu và nhắc nhở

  • Người đái tháo đường có thể thiết lập mục tiêu cân nặng, thời gian tập thể dục ngay trên ứng dụng DiaB. Nhờ đó, ứng cụng có thể theo dõi và nhắc nhở bạn mỗi ngày.
  • Nhắc nhở thời gian uống thuốc, lịch đo các chỉ số như: đường huyết, huyết áp, tiêm insulin. Nhờ đó, người đái tháo đường có thể tuân thủ phác đồ điều trị một cách tốt nhất.

Hỏi đáp và kết nối với chuyên gia

  • Người đái tháo được có thể hỏi bất kỳ thắc mắc nào và được giải đáp hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng DiaB.
  • Xem lại lịch sử hỏi đáp của mình và của người khác để trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân.

Kết nối với Health app

  • Chủ động ghi lại và lưu trữ các thông tin sức khỏe như: cân nặng, áp suất máu, mức đường huyết. Đồng thời xem lại biểu đồ thông kê để phân tích xu hướng và tiến bộ sức khỏe của người dùng theo thời gian.

Hãy bắt đầu trả nghiệm ứng dụng DiaB ngay hôm nay để quản lý đái tháo đường một cách thông minh, tiện lợi và hiệu quả nhé!

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng DiaB

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng

Bạn có thể tải ứng dụng DiaB thông qua QR Code trên website https://diab.com.vn/giai-phap. Hoặc tìm kiếm trực tiếp trên App Store hoặc Google Play.

Ứng dụng DiaB

Bước 2: Tạo tài khoản

Sau khi tải ứng dụng DiaB điện thoại đăng ký, bạn nhập mã OTP và hoàn thành việc đăng ký tài khoản trên ứng dụng.

Tạo tài khoản trên ứng dụng DiaB

Bước 3: Cập nhật hồ sơ

Bạn có thể tạo hồ sơ y tế cho bản thân hoặc người thân trên ứng dụng DiaB để theo dõi sức khỏe một cách thuận tiện nhất. Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin như: Họ và tên, năm sinh, giới tính, tình trạng bệnh tiểu đường, năm phát hiện bệnh. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn “lưu thông tin” để hoàn thành.

Cập nhật hồ sơ

Sau khi lưu thông tin, hệ thống sẽ hiện ra các điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ. Bạn chọn “Tôi đồng ý” để hoàn thành việc tạo tài khoản và cập nhật các thông tin.

Bước 4: Thực hiện việc update các chỉ số về sức khỏe

Để app DiaB có thể giúp bạn quản lý và chăm sóc sức khỏe đái tháo đường của mình tốt hơn, bạn nên nhập các thông số như: đường huyết, huyết áp, cân nặng, chỉ số HbA1c,…. Đồng thời theo dõi sự thay đổi của các chỉ số này ngay trực tiếp trên ứng dụng.

Thực hiện việc update các chỉ số về sức khỏe

Bên cạnh đó, bạn có thể bắt đầu thu thập thêm kiến thức từ các bài học, gợi ý thực đơn dinh dưỡng phù hợp và đặt ra các câu hỏi để các chuyên gia giải đáp cho bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người đái tháo đường được DiaB phân phối chính hãng ngay trên ứng dụng DiaB.

Quản lý đường huyết không chỉ là việc của bác sĩ điều trị mà còn là trách nhiệm của chính người đái tháo đường. Việc đo lường và xem báo cáo đường huyết đều đặn cùng theo dõi các chỉ số sát sao sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình trạng bệnh của mình. Với sự hỗ trợ của các ứng dụng DiaB, việc theo dõi và kiểm soát đường huyết ổn định trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Nguồn tham khảo: 

https://www.webmd.com/diabetes/uncontrolled-blood-sugar-risks

https://apps.apple.com/vn/app/diab-app-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-ti%E1%BB%83u-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng/id1569353448

https://tuoitre.vn/khoi-nghiep-voi-chia-khoa-song-khoe-cung-dai-thao-duong-2023041811254352.htm