Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền và cấy ở đâu?

Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều phụ nữ quan tâm vì đây dường như là 1 biện pháp tránh thai an toàn và khá thông dụng ở Việt Nam. Nhưng điều làm các chị em băn khoăn hơn cả vẫn là giá cả của việc cấy que và nơi nào nên đến để cấy que. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm câu trả lời cho hai thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền?

Cấy que tránh thai là gì?

Những chiếc que cấy tránh thai có hình dáng của một chiếc ống nhỏ, được làm từ chất dẻo, trong đó có chứa các thành phần là nội tiết tố levonorgestrel hay etonogestrel giống của thuốc tránh thai.

Que tránh thai có tác dụng tránh thai dựa theo 2 cơ chế chính là:

  • Làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng đi vào buồng tử cung.
  • Ngăn cản quá trình rụng trứng (ở hơn phân nửa các chu kỳ).

Thủ thuật cấy que tránh thai diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ gây tê mặt trong của cánh tay không thuận rồi dùng thủ thuật để cấy ống nhỏ này dưới da tay của người phụ nữ. Nếu cần được tháo bỏ, thủ thuật cũng không hề đau đớn, bác sĩ cũng sẽ gây tê tay có gắn que tránh thai rồi gắp que ra một cách nhanh chóng.

Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền
Giá tiền cấy que tránh thai và cấy ở đâu?

Các lưu ý khi sử dụng que tránh thai

Sau khi cấy que tránh thai xong, người phụ nữ sẽ không cần phải sử dụng thêm bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác. Tùy mỗi loại que cấy mà hiệu quả có thể trong vòng 3 đến 5 năm hoặc có thể lâu hơn. 

Tuy nhiên cần lưu ý đến thời gian bắt đầu có tác dụng của các loại que tránh thai. Có những loại que tránh thai sẽ có tác dụng trong vòng 24 giờ nếu được cấy trong vòng 5 ngày đầu tiên của chu kỳ.

Nếu cấy que tránh thai vào một thời điểm khác, chị em phụ nữ cần phải chờ khoảng 7 ngày sau để chắc chắn que có thể phát huy tác dụng.

Trong 7 ngày chờ que tránh thai có tác dụng, bạn nên sử dụng thêm một biện pháp tránh thai khác như bao cao su để được tránh thai hiệu quả hơn.

Trước khi cấy que, bạn nên đi khám để chắc chắn mình không mang thai.

Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền?

Cấy que tránh thai giá bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều chị em. Giá cấy que tránh thai sẽ phụ thuộc vào loại que tránh thai.

Hiện nay có nhiều loại que cấy tránh thai: loại 1 cây (Implanon), loại 2 cây (Femplant, Jadelle, Sinoplant), loại 6 cây (Norplant): Ở Việt Nam loại que cấy Implanon (chỉ 1 que) đang được lưu hành phổ biến nhất.

  • Norplant: là lsản phẩm gồm 6 que, có tác dụng trong vòng 5-7 năm
  • Femplant: là sản phẩm gồm 2 que, có tác dụng trong vòng 4-5 năm. Mức giá dao động trong khoảng 1,500,000 – 2,000,000 đồng.
  • Implanon: là sản phẩm chỉ có 1 que, có tác dụng trong vòng 3 năm. Mức giá dao động trong khoảng 3,000,000 – 3,500,000 đồng. 

Ở Việt Nam, hiện nay que cấy tránh thai Implanon là que cấy được lưu hành phổ biến nhất với giá cấy từ 3 triệu đến 3 triệu rưỡi.

Thật ra không phải cứ que cấy tránh thai giá càng đắt thì chất lượng càng tốt. Mọi loại que cấy tránh thai đều có hiệu quả ngừa thai rất cao. Que cấy tránh thai giá bao nhiêu thường phụ thuộc vào thời gian mà que cấy phát huy tác dụng là bao lâu. Loại que có tác dụng tránh thai càng lâu thì giá thành sẽ càng cao.

Ngoài giá thành của que cấy thì chi phí của một lần cấy que phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sự uy tín và chất lượng phục vụ của cơ sở y tế, thiết bị y tế phụ trợ, phương pháp cấy,… Một lần cấy que tránh thai sẽ tốn một khoản tiền từ 2.500.000 – 3.500.000 đồng.

Cấy que tránh thai ở đâu?

Cấy que tránh thai bao nhiêu tiền
Chi phí cấy que tránh thai bao nhiêu tiền và cấy ở đâu?

Việc thực hiện phương pháp cấy que tránh thai tuy không phải là kỹ thuật quá khó nhưng chị em vẫn nên đến những cơ sở y tế uy tín để được tư vấn thật kỹ cũng như đảm bảo nhất về mặt an toàn, chất lượng, xuất xứ rõ ràng.

Vậy cấy que tránh thai ở đâu uy tín? Có rất nhiều cơ sở y tế ở khắp cả nước thực hiện dịch vụ cấy que tránh thai. Bạn có thể đến các bệnh viện chuyên về Sản phụ khoa như Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Mê kong… Các bệnh viện đa khoa uy tín được thành phố công nhận có chuyên khoa Sản phụ khoa đạt chất lượng đều có thể thực hiện được thủ thuật này.

Tham khảo một số phòng khám sản phụ khoa có dịch vụ cấy que tránh thai uy tín:

Phòng Khám Chuyên Khoa Phụ Sản Hoa Sen – Lotus Ob-Gyn Clinic

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Timec

Phòng Khám Đa Khoa Sim Medical Center

Cấy que tránh thai có giá bao nhiêu là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi quan hệ tình dục. Mong rằng sau bài viết này các chị em sẽ có cái nhìn cụ thể về phương pháp tránh thai an toàn này, có nên lựa chọn nó hay không, giá tiền cũng như thực hiện tại đâu là an toàn và uy tín nhé!

Xem thêm:

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.

Nguồn: vinmec.com, namhochanoiclinic.com, medlatec.vn