Chi phí phá thai bao nhiêu tiền? Ở đâu an toàn? – Cập nhật 2023

Phá thai là phương pháp dùng để chấm dứt thai kỳ ngoài ý muốn. Dù phá thai bằng phương pháp nào, cũng cần được bác sĩ sản khoa tư vấn để đảm bảo an toàn và chi phí phá thai hợp lý với điều kiện kinh tế. Do đó, để bạn đọc có thể tìm hiểu được các phương pháp phá thai an toàn? Chi phí phá thai khoảng bao nhiêu? Cùng Doctor có sẵn tìm hiểu qua bài viết này.

chi phí phá thai

Giới thiệu các phương pháp phá thai an toàn hiện nay

Phá thai là phương pháp dùng để chấm dứt thai kỳ ngoài ý muốn. Tùy vào tuổi thai mà sẽ có các phương pháp thích hợp để đình chỉ thai nghén. Tại Việt Nam, phá thai ngoài ý muốn được Bộ Y tế cho là hợp pháp đến tuổi thai 22 tuần. Cách tính tuổi thai theo chu kỳ kinh đều là ngày đầu tiên của chu kỳ cuối cùng. Ngoài ra, tuổi thai còn được xác định qua thăm khám lâm sàng và siêu âm.

Hiện nay có 2 phương pháp dùng để đình chỉ thai kỳ là:

  • Phá thai nội khoa: Phương pháp này dùng thuốc để chấm dứt thai kỳ. Phương pháp này thuận tiện, không xâm lấn. Chi phí phá thai bằng phương pháp nội khoa thường rẻ hơn so với phương pháp khác.
  • Phương pháp phá thai ngoại khoa: Là phương pháp dùng dụng cụ đưa qua tử cung để đình chỉ thai kỳ bao gồm phương pháp hút chân không và nong gắp thai. Phương pháp này thực hiện khi tuổi càng thai lớn càng nguy hiểm. 

Trao đổi với chuyên gia phương pháp phá thai an toàn và chi phí phá thai kèm theo:

Tư vấn phá thai an toàn tại Phòng khám Sản phụ khoa Dr Marie

Hệ thống Phòng khám Sản Phụ khoa Dr Marie là một tên tuổi nổi tiếng và đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại Việt Nam. Với hơn 30 năm hoạt động, Dr Marie đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của phụ nữ trên khắp cả nước. Hệ thống này được thành lập từ năm 1994 và đến nay, Dr Marie đã phát triển thành một mạng lưới với 12 phòng khám tại 9 tỉnh thành và phục vụ hơn 50.000 lượt thăm khám mỗi năm.

Với nhiều năm hoạt động, Dr Marie đã cung cấp đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ ở mọi độ tuổi. Một trong những dịch vụ được nhiều người quan tâm hiện nay là phá thai an toàn và chi phí phá thai ứng với mỗi phương pháp.

chi phí phá thai
Hệ thống Phòng khám Sản Phụ khoa Dr Marie – Địa chỉ phá thai đáng tin cậy, có chí phí phá thai bình dân

Trên thực tế, phá thai là một quyết định quan trọng và cá nhân của phụ nữ hay cặp đôi. Việc chọn một địa điểm đáng tin cậy để thực hiện phá thai an toàn là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Hệ thống Phòng khám Sản Phụ khoa Dr Marie đã trở thành lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ. Những lý do bạn có thể lựa chọn Dr Marie để đình chỉ thai khi có quyết định không giữ lại:

  • Đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, phòng khám, đảm bảo mang đến dịch vụ phá thai an toàn và hiệu quả.
  • Phòng khám Dr Marie luôn đảm bảo môi trường sạch sẽ, thoải mái và trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phá thai an toàn.
  • Trước khi quyết định phá thai, bạn sẽ được tư vấn kỹ thuật bởi các chuyên gia về dịch vụ phá thai và chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu rõ về các phương pháp, chi phí phá thai phù hợp.
  • Dr Marie cung cấp hai phương pháp phá thai an toàn, bao gồm đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nội khoa và đình chỉ thai bằng phương pháp nạo/hút. Bác sĩ sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp dựa trên tình hình cụ thể.
  • Chi phí phá thai tại Dr Marie hợp lý so với chất lượng dịch vụ nhận được.
  • Quy trình thăm khám tại Dr Marie được thực hiện một cách tận tâm, vui vẻ, và nhiệt tình với khách hàng, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin trong suốt quá trình.
  • Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế hiểu rằng quá trình phá thai có thể gây ra nhiều cảm xúc khác nhau. Đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ tinh thần và tư vấn cho bạn trong mọi tình huống.

Với tất cả những lý do trên, chị em phụ nữ tin tưởng Hệ thống phòng khám Sản Phụ khoa Dr Marie là địa điểm đáng tin cậy để thực hiện phá thai an toàn và nhận sự chăm sóc tận tâm từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

chi phí phá thai
Dr Marie có rất nhiều lý do để chị em phụ nữ lựa chọn dịch vụ phá thai tại đây, đặc biệt là chi phí phá thai

Phá thai an toàn là một phần quan trọng của dịch vụ chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại Dr Marie. Với dịch vụ đình chỉ thai, phòng khám đã áp dụng hai phương pháp chính là nội khoa và phương pháp nạo/hút:

  • Đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nội khoa: Phương pháp này sử dụng thuốc theo phác đồ để làm ngừng sự phát triển của thai nhi và gây sảy. Đây là lựa chọn an toàn cho các trường hợp muốn đình chỉ thai mà không cần can thiệp phẫu thuật.
  • Đình chỉ thai bằng phương pháp nạo/hút: Đây là phương pháp dùng thủ thuật hút chân không để đưa thai ra ngoài. Phương pháp này thường được sử dụng trong các trường hợp thai nhi đã phát triển đủ lớn. Bác sĩ Dr Marie sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp phù hợp dựa trên tình hình cụ thể của bạn.

Đội ngũ của bác sĩ Dr Marie hiểu rằng quyết định phá thai là một quá trình nhạy cảm và quan trọng. Chính vì vậy, Dr Marie cam kết đem lại dịch vụ phá thai an toàn, chất lượng và tư vấn tận tâm để hỗ trợ bạn trong quyết định quan trọng này.

Chi phí phá thai tại Dr Marie thực sự hợp lý và đáng giá so với chất lượng dịch vụ bạn nhận được. Dưới đây là mức giá tham khảo:

  • Đình chỉ thai nghén bằng thuốc: Chi phí phá thai khoảng từ 2.500.000 VND đến 4.500.000 VND.
  • Đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nạo/hút: Chi phí khoảng từ 2.500.000 VND đến 4.500.000 VND.

Phòng khám cam kết mang đến dịch vụ phá thai an toàn, chất lượng và tận tâm để hỗ trợ bạn trong quá trình quan trọng này. Hãy liên hệ với phòng khám hoặc Docosan để được hỗ trợ kết nối với bác sĩ của Dr Marie.

Chi phí phá thai phù hợp với tài chính của nhiều chị em phụ nữ
Chi phí phá thai phù hợp với tài chính của nhiều chị em phụ nữ

Đình chỉ thai kỳ bằng thuốc và chi phí phá thai

Phá thai bằng thuốc còn gọi là phá thai không ngoại khoa. Phương pháp này sử dụng nhiều liều một thuốc hoặc 2 thuốc kết hợp. Nếu sử dụng 2 thuốc kết hợp tác dụng phụ sẽ ít hơn dùng liều cao một thuốc. Đây là phương pháp có chi phí phá thai hợp lý nhất.

Mifepristone và misoprostol thường được dùng kết hợp trong phương pháp này. Mifepristone hoạt động bằng cách ngăn chặn hormone progesterone. Nếu không có progesterone, thai không thể tiếp tục phát triển trong tử cung. Misoprostol gây co thắt và chảy máu, đẩy thai ra khỏi tử cung.

Hai phương pháp đình chỉ thai kỳ nội khoa thường được sử dụng nhất là:

  • Mifepristone và misoprostol (uống): Uống mifepristone tại bệnh viện hoặc phòng khám. Sau đó, viên misoprostol được uống từ 24 – 48 giờ sau lần dùng thuốc đầu tiên.
  • Mifepristone (uống) và misoprostol (âm đạo, ngậm dưới lưỡi hoặc ngậm dưới lưỡi): Uống mifepristone tại bệnh viện hoặc phòng khám. Ngoại trừ, khác nhau ở đường dùng misoprostol (qua âm đạo hoặc hòa tan ở má hoặc dưới lưỡi), Misoprostol cũng được thực hiện trong vòng 24 – 48 giờ kể từ lần dùng thuốc đầu tiên.

Trao đổi với chuyên gia Sản Phụ khoa đình chỉ thai bằng thuốc và chi phí phá thai bằng phương pháp này:

Điều kiện để thực hiện phương pháp

Thể trạng của mẹ

Người mẹ cần đến bệnh viện, phòng khám để đánh giá tình hình sức khoẻ của mình trước khi thực hiện phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc:

  • Khám sức khỏe và làm xét nghiệm để chắc chắn đã mang thai.
  • Siêu âm để xem thai có vào tử cung chưa.
  • Xác định tuổi thai.
  • Xét nghiệm công thức máu và nước tiểu.
  • Gặp bác sĩ để được tư vấn về quy trình đình chỉ thai nghén, rủi ro và tác dụng phụ có thể gặp phải.

Độ tuổi thai nhi 

Phương pháp phá thai nội khoa có thể được dùng để đình chỉ thai kỳ từ khi phát hiện thai trong tử cung đến thai 22 tuần tuổi.  Tuỳ theo độ tuổi của thai nhi mà liều lượng thuốc, phương pháp theo dõi sẽ khác nhau.

Rủi ro khi phá thai bằng nội khoa

Các rủi ro có thể gặp phải bằng phương pháp phá thai nội khoa là:

  • Phá thai không thành công: Đôi khi việc phá thai bằng thuốc thất bại, bạn cần phải can thiệp thêm bằng phương pháp phá thai ngoại khoa.
  • Chảy máu nhiều không cầm được: Nếu tình trạng này xảy ra nhiều, bạn phải đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.
  • Nhiễm trùng: Nếu có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm trùng, cần nhập viện để được bác sĩ xử lý kịp thời.
  • Sốt: Có thể dùng thuốc hạ sốt để hỗ trợ.
  • Tiêu chảy: Thường sẽ tự hết, có thể uống thêm nước, thuốc điện giải để bù nước.

Phá thai chi phí mất bao nhiêu?

Phương pháp đình chỉ thai kỳ nội khoa có ưu điểm là chi phí phá thai rẻ, thuận tiện, riêng tư và ít xâm lấn. Khi cần chấm dứt thai kỳ ngoài ý muốn, bạn cần đến cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám để được tư vấn có thể sử dụng phương pháp này hay không và chi phí phá thai khoảng bao nhiêu.

Chi phí phá thai tham khảo bằng thuốc dao động từ 600.000 – 800.000 VND/lần.

Đình chỉ thai kỳ bằng phương pháp hút chân không (VA) và chi phí phá thai

Hút chân không (VA) là phương pháp phá thai ngoại khoa. Phương pháp này ngày càng được xem là phương pháp phá thai an toàn và tỷ lệ tai biến ít.

Phương pháp này bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị hút chuyên dụng, đưa qua cổ tử cung thông qua lực hút để đưa thai nhi ra ngoài.

Ưu điểm của phương pháp hút thai này là:

  • Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, an toàn.
  • Hiệu quả cao hơn 99%.
  • Dụng cụ đơn giản, ít tách rời nhau.
  • It gây đau đớn cho chị em.
  • Chi phí phá thai hợp lý hơn so với phương pháp khác.

Trao đổi với bác sĩ về phương pháp hút chân không và chi phí phá thai bằng phương pháp này:

Điều kiện để thực hiện phương pháp

Thể trạng của mẹ

Bệnh nhân cần đến bệnh viện, phòng khám để được bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe, tư vấn nguy cơ, rủi ro, chi phí phá thai bằng phương pháp này trước khi quyết định thực hiện phương pháp đình chỉ thai bằng phương pháp hút chân hay không: 

  • Khám sức khỏe tổng quát và thăm hỏi tiền sử bệnh.
  • Siêu âm để xác định chính xác tuổi thai.
  • Xét nghiệm tổng quát công thức máu và nước tiểu, HIV, chống đông máu,…
  • Bác sĩ tư vấn về quy trình thực hiện phá thai bằng phương pháp hút chân không, bệnh nhân cần ký cam kết trước khi thực hiện.

Độ tuổi thai nhi

Đối với phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng hút chân không được thực hiện từ tuần thai 6 đến hết tuần thai thứ 12 của thai kỳ.

Rủi ro khi phá thai bằng phương pháp

Các rủi ro có thể gặp phải phá thai bằng phương pháp hút chân không là:

  • Thai vẫn còn phát triển: Nếu gặp tình trạng này, cần tiếp tục thực hiện phương pháp khác để phá thai.
  • Sảy thai không trọn:  Thỉnh thoảng việc phá thai bằng hút chân không sót lại nhau thai. Việc lựa chọn cách xử trí tùy thuộc vào tình hình lâm sàng cụ thể.
  • Băng huyết:  Có thể là do sót lại của nhau thai, thủng cổ tử cung hay tình trạng đông máu. Nếu bệnh nhân bị băng huyết cần được xử lý ngay lập tức, để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nhiễm trùng: Nếu có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm trùng, cần nhập viện để được bác sĩ xử lý kịp thời. Nhiễm trùng có thể gây thai ngoài tử cung hoặc vô sinh sau này.
  • Thủng cổ tử cung: Cần thực hiện phẫu thuật lại để xử lý tổn thương.
  • Dính buồng tử cung: Có thể gây vô kinh, vô sinh sau này.

Phá thai mất chi phí bao nhiêu?

Khi muốn chấm dứt thai kỳ ngoài ý muốn, bạn nên đến cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám uy tín để được tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp với tuổi thai và chi phí phá thai hợp lý với điều kiện kinh tế.

Chi phí phá thai tham khảo bằng phương pháp hút chân không dao động từ 400.000 – 1.300.000 VND.

Đình chỉ thai kỳ bằng phương pháp nong – gắp thai và chi phí nạo phá thai

Phá thai ngoại khoa là dùng dụng cụ đưa qua cố tử cung để chấm dứt thai kỳ. Nong và gắp thai là phẫu thuật được thực hiện để loại bỏ thai nhi hoặc 1 phần bị sót lại trong quá trình thụ thai ra khỏi tử cung.

Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc misoprostol để chuẩn bị cổ tử cung, sau đó thực hiện nong cổ tử cung và bơm hút chân không kết hợp kẹp gắp thai để lấy thai ra.

Trao đổi với bác sĩ về phương pháp phá thai nong – nắp thai và chi phí phá thai bằng phương pháp này:

Điều kiện để thực hiện phương pháp

Đối với phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng nong – gắp thai được thực hiện từ tuần thai 13 đến hết tuần thai thứ 18. Tuổi thai càng lớn thì phương pháp này cảng nguy hiểm, đồng thời chi phí phá thai càng cao.

Thể trạng của mẹ

Bệnh nhân muốn chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp nong – gắp thai cần đến bệnh viện, phòng khám sản phụ khoa để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cụ thể trước khi quyết định. Điều quan trọng là bệnh nhân cần được tư vấn rõ về nguy hiểm, tai biến, chi phí nạo phá thai là bao nhiêu bằng phương pháp này trước khi thực hiện.

Đồng thời, tình hình sức khoẻ của người mẹ cũng cần được đánh giá:

  • Tiền sử bệnh lý.
  • Thông tin kinh nguyệt, tuổi thai.
  • Siêu âm để xác định chính xác tuổi thai.
  • Khám phụ khoa loại trừ chống chỉ định.
  • Xét nghiệm trước khi phẫu thuật: công thức máu, nước tiểu, HIV,…
  • Khách hàng ký cam kết tự nguyện phá thai.

Độ tuổi thai nhi

Đối với phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng nong – gắp thai được thực hiện từ tuần thai 13 đến hết tuần thai thứ 18. Tuổi thai càng lớn thì phương pháp này cảng nguy hiểm, đồng thời chi phí phá thai càng cao.

Rủi ro khi phá thai bằng phương pháp

Các rủi ro có thể gặp phải bằng phương pháp nong – gắp thai  là:

  • Sảy thai không trọn: Đôi khi việc phá thai bằng nong – gắp lại còn sót lại 1 phần trong quá trình thụ thai. Việc lựa chọn cách xử trí tùy thuộc vào tình hình lâm sàng cụ thể.
  • Băng huyết: Có thể là do sót lại của nhau thai, thủng cổ tử cung hay tình trạng đông máu. Nếu bệnh nhân bị băng huyết cần được xử lý ngay lập tức, để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nhiễm trùng: Nếu có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm trùng, cần nhập viện để được bác sĩ xử lý kịp thời. Nhiễm trùng có thể gây thai ngoài tử cung hoặc vô sinh sau này.
  • Thủng cổ tử cung: Cần thực hiện phẫu thuật lại để xử lý tổn thương.

Chi phí phá thai bằng phương pháp nong – gắp thai

Phương pháp đình chỉ thai nghén nong – gắp thai là phương pháp cần sự trợ giúp của thủ thuật, yêu cầu tay nghề bác sĩ cao, chi phí phá thai cũng cao hơn so với các phương pháp khác.

Khi cần chấm dứt thai kỳ ngoài ý muốn, bạn cần đến cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám để được tư vấn ưu điểm, rủi ro phá thai bằng phương pháp này và phá thai mất chi phí bao nhiêu trước khi quyết định.

Chi phí phá thai tham khảo bằng phương pháp này là từ 1.500.000 – 3.300.000 VND.

Tham khảo thêm chi phí phá thai ở Hệ thống Phòng khám Sản Phụ khoa Dr Marie:


Câu hỏi thường gặp

Những điều không nên làm sau khi phá thai?

Sau khi phá thai, chị em cần kiêng những việc sau:
– Không quan hệ tình dục.
– Không làm việc nặng.
– Không thụt rửa âm đạo sâu, không dùng tampon.
– Không để mang thai lại quá sớm sau khi phá thai.

Vừa phá thai xong quan hệ có sao không?

Sau khi phá thai xong, không nên quan hệ tình dục cho đến khi thấy hết ra máu âm đạo. Thường là khoảng 2 tuần sau phá thai hoặc tùy theo thể trạng từng người.
Nếu quan hệ liền sẽ dễ nhiễm trùng, viêm dính buồng tử cung, gây vô sinh sau này.

Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại?

Thường sau 4 – 6 tuần sau khi phá thai, kinh nguyệt phụ nữ sẽ có lại.

Sau khi phá thai kinh nguyệt như thế nào?

Sau khi phá thai bằng thuốc, kỳ kinh đầu tiên có thể ra nhiều máu và kéo dài hơn trước.  Những kỳ kinh nguyệt đầu tiên của người phụ nữ phá thai bằng phương pháp ngoại khoa có thể ngắn hơn và ít hơn.

Sau khi phá thai bao lâu thì có bầu lại?

Cần ít nhất 4 – 6 tháng để cơ thể hồi phục sau khi phá thai. Vậy sau khoảng thời gian đó, chị em có thể có bầu lại.

Dấu hiệu phá thai không thành công?

Những dấu hiệu sau có thể đang báo hiệu việc phá thai không thành công:
– Chảy máu âm đạo nhiều.
– Cơn đau bụng dưới dai dẳng, dữ dội.
– Đau khi ấn vào bụng.
– Sốt cao kéo dài 1 – 2 ngày.

Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có rõ thông tin về ưu nhược điểm của các phương pháp phá thai? Chi phí phá thai tham khảo của từng phương pháp. Nếu bạn hoặc người thân của bạn cần thêm thông tin, xin vui lòng đặt lịch khám với chuyên gia hoặc bác sĩ trên docosan.com.