Top 4 sản phẩm Retinol 0.5 chăm sóc da được Da liễu khuyên dùng  

Khi nhắc đến chăm sóc da không thể bỏ qua một thành phần mà các chuyên gia da liễu và làm đẹp đều công nhận về tác động tích cực của nó: đó chính là Retinol 0.5. Với khả năng tái tạo tế bào da, làm mờ nếp nhăn và cải thiện tông màu da, retinol 0.5 giúp mang lại làn da khỏe đẹp và rạng ngời. Theo dõi bài viết sau đây của Doctor có sẵn để biết cách dùng retinol 0.5 đúng cách mang lại hiệu quả mong muốn.

retinol 0.5

Kem chống lão hóa Obagi 360 Retinol 0.5 

Kem chống lão hóa Obagi 360 Retinol 0.5 với chất lượng 0.5% Retinol tinh khiết và ứng dụng công nghệ vận chuyển “Entrapped Retinol” đã chứng tỏ sự xuất sắc trong việc tối ưu hóa tác động của Retinol lên da và hỗ trợ da thích ứng với thành phần này. 

Đặc biệt, công thức của Obagi kem Retinol 0.5 càng vượt trội bởi sự kết hợp hài hòa của các thành phần dưỡng ẩm, khôi phục da và chống oxy hóa như chiết xuất hoa cúc, Hyaluronic Acid, Vitamin E, Bisabolol, Vitamin C, chiết xuất tinh dầu hoa Rum,… 

Điều này giúp giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng không mong muốn trên da mang lại trải nghiệm dịu nhẹ cho làn da khi sử dụng Retinol 0.5.

Thành phần chính

Trong thành phần của sản phẩm kem Retinol 0.5 của nhà Obagi thì Retinol là thành phần chủ chốt được biết đến như “tiêu chuẩn vàng” trong việc đối phó với dấu hiệu lão hóa da

Retinol không chỉ giúp chống oxy hóa da, ngăn ngừa quá trình lão hóa và cải thiện các nếp nhăn mà còn có khả năng điều tiết sự sản xuất dầu da. Điều này đồng nghĩa với việc da trở nên sáng hơn, mịn màng hơn và tông màu đều đặn hơn. 

Retinol 0.5 Obagi đã tích hợp công nghệ “Entrapped Retinol” giúp giải phóng từ từ phân tử Retinol trên da, tối ưu hóa hiệu quả đồng thời giảm thiểu nguy cơ kích ứng da.

Hướng dẫn cách dùng Retinol 0.5 của Obagi 

  • Để sử dụng sản phẩm Retinol 0.5 này nên áp dụng vào buổi tối sau khi đã làm sạch da và sử dụng toner.
  • Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ từ phía trong ra ngoài cho đến khi sản phẩm được thấm hoàn toàn vào da.

Phù hợp với mọi loại da bao gồm:

  • Da dầu: Retinol 0.5 có khả năng kiểm soát dầu và giảm mụn giúp da dầu trở nên kháng khuẩn và làm mát.
  • Da khô: Sản phẩm cung cấp độ ẩm cần thiết và cải thiện độ đàn hồi của da khô giúp da trở nên mềm mịn hơn.
  • Da thường: Retinol cải thiện cả sự đều màu và độ đàn hồi của da thường.
  • Da hỗn hợp: Dù da hỗn hợp có thể có nhiều vấn đề khác nhau Retinol Obagi 0.5 có thể giúp cải thiện tất cả những vấn đề này.

Công dụng của Retinol 0.5 Obagi 

  • Da mụn: Retinol giúp làm mờ vết thâm do mụn gây ra và kiểm soát sự xuất hiện của mụn mới.
  • Da lão hóa: Các tác động chống lão hóa của Retinol 0.5 Obagi giúp cải thiện độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn.
  • Da không đều màu: Sản phẩm này có khả năng làm sáng da và giúp đều màu làn da.
  • Da có nếp nhăn: Retinol giúp làm mờ và ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn.
  • Da thâm sạm: Retinol cải thiện tình trạng da thâm sạm và mang lại làn da sáng hơn.

Lưu ý với cách dùng kem retinol 0.5 Obagi 

  • Hiện tượng da có thể ửng đỏ, bong tróc hoặc kích ứng nhẹ là điều bình thường khi sử dụng sản phẩm kem retinol 0.5 này. Đừng lo nó sẽ giảm đi sau một thời gian sử dụng.
  • Nếu cảm thấy kích ứng hãy giảm tần suất sử dụng. Có thể thử sử dụng sản phẩm vào buổi tối hoặc tuỳ theo cảm giác của da mình. Khi da thích nghi có thể quay lại sử dụng theo tần suất thông thường.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng với SPF ít nhất là 30 vào ban ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Tránh để sản phẩm tiếp xúc với mắt. Nếu sản phẩm dính vào mắt hãy rửa kỹ bằng nước.
  • Đặt sản phẩm nơi không thể tiếp cận được của trẻ em để đảm bảo an toàn.

Cách bảo quản 

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Bảo quản sản phẩm kem retinol 0.5 ở nhiệt độ phòng trong khoảng từ 15°C đến 25°C.

BioGenic Retinol 0.5%

Công dụng của Retinol 0.5 BioGenic 

Để làm cho làn da nhạy cảm có thể hưởng những lợi ích tốt nhất từ Retinol 0.5 tinh khiết đã đưa ra một bản cải tiến đặc biệt. 

Sản phẩm BioGenic retinol 0.5 được thiết kế với công nghệ bọc phân tử sinh học để đảm bảo hiệu quả, ổn định và giảm thiểu tối đa kích ứng. Và điều quan trọng là không cần phải tắt đèn sau khi sử dụng sản phẩm.

BioGenic Retinol nổi bật bởi khả năng đặc biệt trong việc giảm mụn đặc biệt là mụn ẩn, nhờ có Niacinamide giúp giảm viêm nhiễm và kiểm soát tình trạng da dầu. Thêm vào sản phẩm EGCG và Vitamin E để tăng cường quá trình phục hồi da sau mụn và ngăn ngừa sự hình thành sẹo.

Sản phẩm kem retinol 0.5 BioGenic được bổ sung thêm Sepilift™ – một hoạt chất độc quyền từ Pháp giúp cải thiện rõ rệt các dấu hiệu lão hóa, khôi phục lại cấu trúc làn da để làn da trở nên khỏe mạnh như xưa.

Đặc biệt cam kết Kem retinol 0.5 BioGenic không chứa cồn khô, parabens, hương liệu và silicone. 

Thành phần chính 

  • Retinol tinh khiết: Một dẫn xuất của Vitamin A có khả năng hiệu quả trong việc giải quyết hầu hết mọi vấn đề về da bao gồm mụn, lão hóa, vấn đề về sắc tố, kích thước lỗ chân lông và cả cấu trúc da. Đặc biệt, nó rất thích hợp cho da mụn ẩn.
  • 1% Dipalmitoyl Hydroxyproline (Sepilift™️): Hoạt chất độc quyền từ Pháp giúp tăng cường độ đàn hồi của da làm đầy các nếp nhăn, và khôi phục cấu trúc da vốn có của nó. Ngoài ra, còn cung cấp độ ẩm tối đa cho da khiến da trở nên căng bóng, mịn màng và làm mờ nếp nhăn.
  • EGCG: Hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh. Giúp giảm sự hình thành của các gốc tự do có hại cho da đồng thời tăng cường khả năng chống nếp nhăn, làm sáng da và phục hồi làn da sau mụn.
  • 4% Niacinamide: Tính kháng viêm giúp kiểm soát sự sản xuất dầu da và hỗ trợ mạnh mẽ quá trình xử lý mụn. Ngoài ra còn giúp da phục hồi, tăng cường hàng rào bảo vệ, làm sáng da và làm giảm thâm mụn. 
  • Tocopheryl Acetate (Vitamin E): Cung cấp độ ẩm và kích thích quá trình tái tạo da sau mụn giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ tươi tắn và mịn màng. Đồng thời còn giúp cải thiện tình trạng da mất độ đàn hồi, da chảy xệ và da bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời.

Hướng dẫn cách dùng Retinol 0.5 BioGenic 

Cách dùng kem retinol 0.5 BioGenic rất đơn giản:

  • Lấy một lượng kem retinol 0.5 nhỏ tương đương khoảng 1 hạt đậu đỏ.
  • Áp dụng kem lên 5 điểm trên da mặt.
  • Nhẹ nhàng massage da bằng các đường xoắn ốc cho đến khi kem được thẩm thấu hoàn toàn.
  • Đôi khi da có thể bong nhẹ trong quá trình sử dụng, đừng lo đó là điều bình thường.

Nên sử dụng vào ban đêm không cần tắt đèn ngay sau khi bôi sản phẩm retinol 0.5 BioGenic. Có thể sử dụng vào ban ngày nhưng hãy đảm bảo bổ sung kem chống nắng kỹ càng suốt thời gian sử dụng.

Thường xuyên liên hệ với chuyên gia điều trị để được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng retinol 0.5 BioGenic cho từng tình trạng da. Nên bắt đầu bằng cách sử dụng 3 lần/tuần hoặc tuân theo hướng dẫn cụ thể để có kế hoạch sử dụng phù hợp nhất.

Lưu ý cách dùng kem Retinol 0.5 BioGenic 

  • Dung tích: 15ml có thể sử dụng trong khoảng 4 – 6 tháng tùy thuộc vào tần suất sử dụng.
  • Dành cho: Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho da mụn đặc biệt là da có mụn ẩn, da xỉn màu, da có dấu hiệu lão hóa và da có lỗ chân lông to. Điều tuyệt vời là nó phù hợp với mọi loại da bao gồm cả da nhạy cảm và da dễ bị kích ứng.
  • Cảm giác khi sử dụng: Sau khi áp dụng sản phẩm lên da sẽ cảm thấy da thông thoáng, mịn màng và căng bóng. Nó cũng cung cấp một lượng dưỡng ẩm nhẹ giúp da luôn tươi tắn.
  • Chống chỉ định cho phụ nữ mang thai: Sản phẩm này không được khuyến nghị cho phụ nữ mang thai. Phụ nữ đang cho con bú từ 6 tháng trở lên nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn về quy trình sử dụng phù hợp.

Retinol 0.5 SkinCeuticals

Tinh chất Retinol 0.5 chứa 0.5% Retinol nguyên chất được tinh chỉnh một cách tỉ mỉ bởi các nhà khoa học tại SkinCeuticals để đảm bảo sự tối ưu về công thức và cấu trúc sản phẩm. Điều này giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da mà vẫn duy trì hiệu quả tốt nhất.

Bao bì sản phẩm được thiết kế đặc biệt để đảm bảo hiệu quả tối ưu. Và điều quan trọng retinol 0.5 SkinCeuticals không gây bít tắc lỗ chân lông. 

Sản phẩm này hoàn toàn không chứa paraben, hương liệu và gluten phù hợp cho làn da đã từng sử dụng các sản phẩm Retinol có nồng độ thấp hơn.

Công dụng của retinol 0.5 SkinCeuticals 

Kem dưỡng retinol 0.5 này có khả năng xử lý nhiều vấn đề da bao gồm việc cải thiện nếp nhăn, làm sáng da, giảm kích thước lỗ chân lông và giúp ngăn ngừa khuyết điểm trên da.

Nó cũng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da giúp cải thiện nếp nhăn, tình trạng da không đều màu, kích thước lỗ chân lông và khuyết điểm trên da. 

Đặc biệt, sản phẩm kem retinol 0.5 được điều chế một cách cẩn thận để giảm thiểu tình trạng kích ứng thường thấy khi sử dụng kem dưỡng chứa Retinol.

Cách dùng retinol 0.5 SkinCeuticals 

Hướng dẫn sử dụng tinh chất Retinol 0.5:

  • Buổi tối sau khi đã làm sạch và cân bằng da lấy một lượng sản phẩm nhỏ tương đương với kích thước của một hạt đậu và thoa đều lên da. Hãy tránh tiếp xúc sản phẩm với vùng quanh mắt. 
  • Để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn vào da trước khi bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da khác.
  • Ban đầu có thể sử dụng sản phẩm từ 1 đến 2 lần một tuần sau đó tăng dần tần suất sử dụng tùy thuộc vào tình trạng da. Đối với những người mới bắt đầu sử dụng Retinol nên bắt đầu với sản phẩm có nồng độ thấp hơn để da có thời gian làm quen.

Lưu ý cách dùng Retinol 0.5 SkinCeuticals 

  • Hãy nhớ rằng Retinol 0.5 có thể làm da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Sản phẩm kem retinol 0.5 này không nên sử dụng cho phụ nữ đang mang thai hoặc có kế hoạch sinh con trong tương lai gần. 
  • Mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức về tác động tiêu cực của kem Retinol lên thai nhi nhưng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng retinol 0.5 trong trường hợp này.

Tinh chất chống lão hóa The Ordinary Retinol 0.5%

Tinh chất chống lão hóa da The Ordinary Retinol in Squalane là một loại serum có cấu trúc nhẹ giống dầu chứa một nồng độ cao của retinol và được hòa quyện trong môi trường Squalane. 

Sản phẩm retinol 0.5 này mang lại hiệu quả vượt trội trong việc làm mờ các nếp nhăn trên da, ngăn ngừa quá trình lão hóa và cung cấp dưỡng chất để da trở nên mềm mại và mịn màng.

Công dụng của Retinol 0.5 The Ordinary 

The Ordinary Retinol in Squalane mang lại những lợi ích sau:

  • Dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa: Sản phẩm retinol 0.5 này hiệu quả trong việc cung cấp dưỡng chất cho da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.
  • Làm đều màu da và thu nhỏ lỗ chân lông
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và duy trì bảo vệ Collagen 

Với kết cấu dạng Retinol trong dầu phiên bản mới này được coi là giải pháp chăm sóc da hiệu quả đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng da bị kích ứng, bỏng hoặc bong tróc khi sử dụng sản phẩm chứa Retinol 0.5.

Cách dùng Retinol 0.5 The Ordinary 

  • Sử dụng sản phẩm retinol 0.5 sau khi đã làm sạch da (bằng cách tẩy trang, sữa rửa mặt và nước hoa hồng) và trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng nào (như dầu dưỡng và kem dưỡng).
  • Nên sử dụng vào buổi tối hàng ngày trước khi đi ngủ để sản phẩm có thời gian tác động qua đêm.
  • Nếu có làn da dễ bị mụn khi sử dụng sản phẩm retinol 0.5 này có thể sẽ cảm nhận được một số cảm giác châm chích.
  • Đối với đối tượng đang mang thai hoặc cho con bú tốt nhất là nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa Retinol 0.5 để đảm bảo an toàn cho thai kỳ và sức khỏe của bé.

Chuyên gia Da liễu tư vấn sử dụng Retinol 0.5

Việc xem xét kỹ mục đích sử dụng retinol sẽ giúp dùng sản phẩm an toàn và hiệu quả. Để giúp việc sử dụng này hiệu quả hơn, bạn có thể cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ da liễu. Một số phòng khám da liễu uy tín tại TP HCM như:

Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Trần Thịnh – Quận 5, TPHCM

Với một đội ngũ chuyên gia bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu, phòng khám của chúng tôi chuyên biệt trong việc tiếp nhận, điều trị và chăm sóc các vấn đề liên quan đến da. Các dịch vụ tiêu biểu tại phòng khám bao gồm khám và điều trị mụn trứng cá, làm trẻ hóa da, chăm sóc da chống lão hóa, và điều trị các vấn đề như nám và tàn nhang.

Phòng khám sở hữu một hệ thống trang thiết bị hiện đại và máy móc tiên tiến tại phòng khám, đảm bảo sự an tâm và tin tưởng cho bệnh nhân của chúng tôi, cũng như tăng cường khả năng điều trị với tỷ lệ thành công cao. Phòng khám bác sĩ Trần Thịnh đã giúp hàng ngàn bệnh nhân mắc các vấn đề về da khôi phục lại tình trạng da của họ và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Phòng Khám Da Liễu Dr Michaels – Quận 2, TPHCM

Phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic là một trong những phòng khám hàng đầu chuyên về điều trị các vấn đề về da liễu, bao gồm viêm da cơ địa, vảy nến, bệnh bạch biến, á sừng, và nhiều vấn đề khác.

Với một đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu, phòng khám này đã đạt được danh tiếng vượt trội về chuyên môn và hiệu quả trong quá trình điều trị. Điểm đặc biệt của phòng khám là giải pháp Dr. Michaels, một phương pháp điều trị độc đáo sử dụng sự kết hợp của các thành phần thảo dược từ thiên nhiên, đặc biệt là không chứa cortisone.

Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Táo Đỏ – Quận 3, TPHCM

Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Táo Đỏ được thành lập vào năm 2011 và hoạt động theo mô hình chuẩn hóa lấy cảm hứng từ Singapore.

Chuyên môn chính của Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Táo Đỏ tập trung vào việc khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến da, cung cấp dịch vụ chăm sóc và làm đẹp da. Với đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực da liễu và sự trang bị hiện đại của các thiết bị và máy móc, Phòng Khám Chuyên Khoa Da Liễu Táo Đỏ luôn cam kết đem đến hiệu quả cao trong quá trình điều trị vấn đề da cho bệnh nhân.

Bác Sĩ CKI Da Liễu Phan Ngọc Phước – Khám Online

Bác sĩ CKI Phan Ngọc Phước là một chuyên gia với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh da liễu. Phòng khám của Bác sĩ Phước chuyên về việc điều trị các vấn đề liên quan đến mụn, bao gồm cả các vấn đề sau mụn như thâm mụn và sẹo rỗ. Ngoài ra, phòng khám còn cung cấp dịch vụ trẻ hóa da sử dụng sản phẩm mỹ phẩm và thuốc, cùng với việc điều trị các vấn đề chuyên sâu về da và thẩm mỹ khác. Bác sĩ Phước cam kết mang đến sự cải thiện cho tình trạng da của bệnh nhân trong mọi khía cạnh.


Câu hỏi thường gặp 

Cách dùng retinol 0.5 cho người mới bắt đầu

Bắt đầu sử dụng Retinol 0.5 bằng cách thoa một lượng nhỏ lên da sau khi làm sạch và trước khi dùng kem dưỡng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sử dụng 1-2 lần/tuần ban đầu sau đó tăng tần suất nếu da chịu được. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Cách sử dụng retinol 0.5 hiệu quả

Sử dụng Retinol 0.5 vào buổi tối sau làm sạch da trước khi dùng kem dưỡng. Bắt đầu từ 1-2 lần/tuần sau đó tăng dần tần suất. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày và tránh ánh nắng mặt trời.

Retinol 0.5 cho da nhạy cảm dùng được không?

Retinol 0.5 có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. Đối với da nhạy cảm nên thử nghiệm sản phẩm trên một phần nhỏ da trước để kiểm tra phản ứng. Bắt đầu sử dụng thấp hơn, 1 – 2 lần/tuần và tăng dần nếu da chịu được. Tuyệt đối sử dụng kem chống nắng hàng ngày và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.


Để tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng da khi muốn dùng kem retinol 0.5 đúng cách đề nghị tìm tư vấn từ bác sĩ của Docosan để được cung cấp thông tin chính xác và nhanh nhất. Hãy tìm hiểu thêm thông tin tại docosan.com.