Những đoạn cực khoái ở nam và nữ trong quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là một chủ đề nhạy cảm và tế nhị. Tuy nhiên, đây là một phần không thể thiếu trong đời sống của con người. Bên cạnh vai trò giúp duy trì nòi giống, đây còn là cách để con người duy trì sức khỏe tinh thần và các mối quan hệ tình cảm. 

Hiểu rõ hơn về cách để thỏa mãn bản thân và đối phương sẽ giúp trải nghiệm của bạn gia tăng đáng kể. Docosan mời quý độc giả tìm hiểu chủ đề những đoạn cực khoái ở nam và nữ thông qua bài viết này.

cuc-khoai-o-nu-gioi
Cách quan hệ để đạt cực khoái là gì?

Cực khoái là gì?

Cực khoái (tiếng Anh: orgasm) thường được hiểu là trạng thái đỉnh điểm của khoái cảm tình dục. Nó bao gồm một loạt các đợt co thắt của các cơ bộ phận sinh dục, cơ sàn chậu, cơ mông và cơ vòng hậu môn. 

Các chuyên gia sức khỏe mô tả trạng thái cực khoái dựa theo các thay đổi sinh lý trong cơ thể, trong khi chuyên gia tâm lý và tâm thần giải thích khái niệm này theo các thay đổi về cảm xúc và nhận thức. Nhìn chung, không có một định nghĩa thống nhất dành cho cực khoái. 

Cực khoái thường là đích đến của các hành vi tình dục, bao gồm cả thủ dâm và quan hệ với bạn tình. Cảm giác “lên đỉnh” này không xuất hiện trong quá trình kích thích tình dục, và thường bị nhầm lẫn với khái niệm “khoái cảm”. 

Cực khoái kéo dài bao lâu?

Ở nam, cực khoái là đỉnh điểm của khoái cảm tình dục và thường đi kèm với xuất tinh. Tinh dịch gồm 5% tinh trùng và 95% là dịch được tổng xuất nhanh khỏi niệu đạo nhờ sự co thắt theo nhịp điệu của các cơ đáy chậu, tuyến tiền liệt, túi tinh và ống dẫn tinh. Thời gian trung bình của cực khoái ở nam giới là 10-30 giây.

Ở nữ, giai đoạn này cũng là trạng thái kích thích cảm xúc tột độ, và đi kèm với các đợt co thắt có nhịp điệu của các cơ thuộc cơ quan sinh dục cách nhau 0,8 giây, bao gồm cơ tử cung và âm đạo. Thời gian cực khoái trung bình ở nữ dài hơn nam giới, khoảng 13-51 giây.

Làm thế nào để đạt cực khoái ở nam giới?

Nhiều người hiểu nhầm cực khoái ở nam và xuất tinh là một. Nhưng đây thực chất là hai quá trình sinh lý khác nhau. Cực khoái có biểu hiện ở sự co thắt liên tục cơ sàn chậu, cơ mông, đi kèm với cảm giác thăng hoa tột độ sự giải tỏa cảm giác đó sau khi xuất tinh. Xuất tinh đơn thuần là quá trình tống xuất tinh trùng và tinh dịch ra khỏi niệu đạo.

Khi có sự kích thích tình dục, tâm trí hoặc thực thể, dương vật cương cứng nhờ các hồ máu ở thể hang và thể xốp được đổ đầy. Có nhiều cách để kích thích thực thể ở nam giới hơn bạn biết. 

1. Dương vật và quy đầu dương vật

Đây là cơ quan nhạy cảm nhất của dương vật với các tiếp xúc trực tiếp. Vùng này có lớp da niêm trơn láng và bộc lộ nhiều đầu tận thần kinh hơn các vị trí khác. 

Vùng thân dương vật cũng rất nhạy cảm, nhưng không bằng vùng quy đầu do được bọc bởi lớp da dày thông thường. Mặt sau của dương vật được cho là dễ tạo khoái cảm hơn mặt trước. 

2. Tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một cơ quan tương đối nhỏ, hình khối cầu, nằm giữa bàng quang và gốc dương vật. Trong khi nhiều người cảm thấy dễ chịu và đạt được cực khoái, nhiều người lại không ưa chuộng phương pháp này vì tâm lý sợ đau và vấn đề vệ sinh.

Cơ quan này cũng nằm ngay trước trực tràng. Do đó cách thông thường để kích thích tuyến tiền liệt là tiếp cận qua ngã hậu môn. 

Lưu ý: đường tiếp cận này có thể gây tổn thương niêm mạc hậu môn, trực tràng, gây nhiễm trùng và chảy máu nếu bỏ qua các khuyến cáo an toàn trong quan hệ đường hậu.

Ngoài ra, nhiều người nam cũng có thể đạt khoái cảm cực độ khi được kích thích da bìu, vùng giữa bìu và hậu môn, và cơ thắt hậu môn. Đôi khi là cả núm vú. Hãy cho phép bản thân được khám phá để đạt được trải nghiệm tốt nhất.

Làm thế nào để đạt cực khoái ở nữ giới?

Khái niệm cực khoái ở nữ chỉ mới được công nhận bởi giới khoa học từ thập kỷ 70 của thế kỷ trước. Thống kê cho thấy nữ giới khó đạt cực khoái hơn nam giới, và nữ giới thường đạt đỉnh kích thích khi hành sự một mình hơn khi quan hệ với bạn tình. 

Đây cũng chính là than phiền về đời sống tình dục thường gặp nhất ở nữ. Hiểu rõ bản chất cực khoái ở nữ giới sẽ giúp tăng đáng kể trải nghiệm của bạn hoặc bạn tình. 

1. Âm vật và điểm C

Âm vật là một cơ quan nhỏ với rất nhiều đầu tận thần kinh nằm ở phần trên của âm hộ, nơi giao nhau của hai môi bé hai bên. Chúng ta chỉ nhìn thấy được một phần hình tròn của âm vật – gọi là quy đầu âm vật, hai trụ của âm vật nằm bên dưới môi lớn và không thể bộc lộ được. 

Cơ quan này tương đương với dương vật ở nam giới nhưng nhỏ hơn nhiều. Đây cũng là một tạng cương được, nghĩa các mạch máu của âm vật sẽ giãn ra và chứa đầy máu dồn về khi có sự kích thích.

Không phải ai cũng biết đến cơ quan này, và rằng đây là một vùng rất nhạy cảm với các kích thích tiếp xúc trực tiếp. Quy đầu âm vật đôi khi được gọi là điểm C khoái cảm, với chữ C viết tắt của “clitoris”, “âm vật” trong tiếng Anh.

2. Âm đạo và điểm G

Kích thích cực khoái âm đạo được xem là cách tốt nhất để phụ nữ cảm thấy kích thích tột độ. Nhưng đây cũng là cách khó nhất. Đặc biệt, điểm G khoái cảm, một khái niệm khá phổ biến, được xem là vị trí giúp nữ giới “thăng hoa”.

Điểm G được đặt tên theo bác sĩ sản phụ khoa người Đức Grafenberg, người đầu tiên mô tả hiện tượng cực khoái ở nữ giới khi được kích thích vào vị trí này. Điểm G không quá khó tìm, nó nằm ở thành trước của âm đạo, cách lỗ âm đạo vài centimet. 

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều tranh cãi về sự tồn tại thực sự của điểm G. Nhiều người cho rằng đây không phải một cơ quan riêng biệt, mà là một phần trong hệ thống nhạy cảm với kích thích của cơ quan sinh dục nữ. 

3. Các điểm cực khoái khác

Cơ thể nữ giới nhạy cảm với các kích thích tình dục hơn nam giới. Nữ giới có nhiều điểm cực khoái hơn chúng ta biết. Nhiều người cảm thấy hứng khởi khi được kích thích vùng đáy chậu hoặc vùng hậu môn, núm vú hoặc thậm chí là môi, cổ.

Nói chung, cơ thể mỗi người là độc nhất. Cách tốt nhất để tìm ra phương pháp thỏa mãn bản thân và bạn tình là tự do thử nghiệm và khám phá. 

Cách quan hệ đạt được cực khoái

Bản chất của cực khoái rất phức tạp, và để đạt được đỉnh điểm này cần có sự đóng góp của nhiều yếu tố. Không phải tất cả đều là vấn đề của kỹ năng. Vấn đề tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng đạt cực khoái. 

Hãy dành thời gian trò chuyện với bạn tình để hiểu hơn về tâm tư của họ, và cách họ muốn được thỏa mãn. Quan hệ tình cảm đôi bên cũng là một yếu tố quan trọng.

Nam giới có thể được kích thích khi được vuốt ve quy đầu dương vật, da bìu, vùng đáy chậu hoặc hậu môn. Nhiều người cũng đạt khoái cảm khi được kích thích tuyến tiền liệt qua đường hậu môn. 

Nam giới thường đạt khoái cảm sớm hơn nữ. Điều này có thể không đáp ứng được nhu cầu của đôi bên. Một kỹ thuật giúp hạn chế tình huống này là phương pháp “dừng và bắt đầu” – khi cảm giác cực khoái sắp đến và chuẩn bị xuất tinh, hãy dừng lại và để các cơ thư giãn. Sau khi cơn cực khoái dịu đi nhưng dương vật vẫn còn cương cứng, hãy bắt đầu lại. Đây là một cách để giúp cuộc vui được dài lâu hơn.

Ở nữ giới, điểm G là một điểm cực khoái đáng để tập trung trải nghiệm. Bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Hành sự một mình hoặc nhờ bạn tình, sử dụng ngón tay hoặc “trợ cụ” hoặc quan hệ “truyền thống”. 

Vì điểm G nằm ở thành trước của âm đạo nên tư thế quan hệ với bạn tình thích hợp nhất là đối mặt nhau và người nữ ngả người về sau khoảng 45 độ. Nếu tự hành sự hoặc dùng đồ chơi tình dục, hãy tập trung hướng về thành trước của âm đạo. 

Một điểm phương pháp kích thích khác ở nữ giới là điểm C, hay quy đầu âm vật. Cơ quan này được bộc lộ sẵn bên ngoài nên rất dễ tiếp cận. Nhiều người dễ bị kích thích chỉ với các tiếp xúc trực tiếp nhẹ nhàng. Hãy sáng tạo khi hành sự ở vị trí này.

Tổng kết

Cơ thể chúng ta rất kỳ lạ. Hãy tự do thử nghiệm và khám phá để tìm ra phương pháp giúp thỏa mãn nhất cho bản thân và bạn tình. Hiểu rõ hơn về cực khoái ở cả hai giới có thể giúp chúng ta vượt qua các tự ti trong chuyện chăn gối, cải thiện đời sống tinh thần và quan hệ tình cảm. Và nên nhớ, kỹ năng không phải tất cả. Hãy trò chuyện nhiều hơn với bạn tình để tìm ra cách tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về chủ đề những đoạn cực khoái ở nam và nữ trong quan hệ tình dục tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ bạn.

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn tại Docosan để được tư vấn và điều trị.