Nên khám sốt xuất huyết từ sớm hay không? Khám ở đâu?

Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn ra phức tạp ở một số tỉnh thành trên cả nước. Chủ động khám sốt xuất huyết từ giai đoạn cửa sổ, ngay tại thời điểm phát hiện bệnh đóng vai trò hết sức quan trọng. Điều này không chỉ giúp sức khỏe sớm hồi phục mà còn ngăn ngừa bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng nề. Vậy, nên đi khám bệnh ở đâu uy tín, có bác sĩ giỏi? Thắc mắc này sẽ được Doctor có sẵn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xét nghiệm sốt xuất huyết nhanh tại nhà cùng Docosan

Phần lớn bệnh nhân sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi khi mắc bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh đôi khi bị nhầm lẫn với bệnh lý khác nên không thể khẳng định. Nếu việc xếp hàng và chờ đợi đến lượt khám của mình tại bệnh viện hay phòng khám, hãy lựa chọn phương án kiểm tra nhanh tại nhà. Điều này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn an toàn và gia tăng sự thoải mái.

Docosan là một trong những đơn vị y tế đã và đang bộ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà với độ đặc hiệu cao, kết quả chính xác gần như tuyệt đối. Chỉ với 15 phút, bạn có thể nhận biết bản thân có đang mắc bệnh xuất huyết hay không để tiến hành điều trị.

khám sốt xuất huyết
Nên khám sốt xuất huyết từ sớm hay không? Khám ở đâu?

Đặc biệt, gói xét nghiệm nhanh sốt xuất huyết của Docosan, bệnh nhân còn được hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để biết chính xác bản thân cần làm gì, chế độ ăn uống như thế nào để bệnh tình sớm đẩy lùi, sức khỏe mau hồi phục.

Tầm quan trọng của việc khám sốt xuất huyết từ sớm

Sốt xuất huyết không còn là bệnh lý quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính với triệu chứng ban đầu là sốt có hoặc không kèm phát ban. Nếu không sớm phát hiện và có biện pháp điều trị, phòng ngừa kịp thời thì có khả năng phát triển thành dịch.

Nguyên nhân lây lan bệnh là muỗi vằn mang virus Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh. Để tránh hiểu nhầm bạn cần hiểu rõ, không phải muỗi vằn nào cũng là vật trung gian lây lan bệnh mà chỉ có những con mang virus Dengue người bệnh mới có khả năng này.

khám sốt xuất huyết
Nguyên nhân lây lan bệnh sốt xuất huyết là muỗi vằn mang virus Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh

Bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm cho biết, mặc dù đã có biện pháp điều trị bệnh sốt xuất huyết nhưng không tiến hành điều trị từ sớm hoặc điều trị không đúng phương pháp có thể dẫn đến sốt xuất huyết dạng nặng. Thậm chí gây ra tình trạng chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột và tử vong.

Khám sốt xuất huyết là khám những gì?

Vì virus dengue là nguyên nhân chính gây bệnh sốt xuất huyết và chủ yếu tồn tại trong máu nên phần lớn bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định xét nghiệm máu. Xét nghiệm thường dùng hiện nay là:

  • Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1: Thường được chỉ định cho các trường hợp nghi mắc từ 1 – 3 ngày. Nếu sau khoảng thời gian này, kể từ cuối ngày mắc bệnh thứ 3 trở đi, xét nghiệm này không còn mang lại kết quả chính xác.
  • Xét nghiệm kháng thể IgM: Thường được chỉ định cho các trường hợp mắc bệnh từ ngày thứ 4, thứ 5 của bệnh. Kết quả dương hoặc âm tính còn tùy thuộc vào mức độ kháng thể của bệnh nhân.
  • Xét nghiệm kháng thể IgG: Xét nghiệm kháng thể này chỉ có thể xác định cho người từng nhiễm virus Dengue hay chưa. Không dùng cho các trường hợp chẩn đoán bệnh ở tình trạng sốt cấp tính.
khám sốt xuất huyết
Xét nghiệm máu chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết

Ngoài 3 xét nghiệm kháng nguyên sốt xuất huyết cơ bản trên, dựa vào tình trạng sức khỏe mà bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu bổ sung thêm một số xét nghiệm khác như: xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm điện giải đồ, xét nghiệm CRP, xét nghiệm Albumin, xét nghiệm chức năng thận, xét nghiệm chức năng gan,…

Tổng hợp phòng khám, bệnh viện khám sốt xuất huyết đáng tin cậy

Khám sốt xuất huyết ở khoa nào? Người bệnh sẽ được chỉ định khám sốt xuất huyết tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện lớn. Tại đây, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định xét nghiệm máu và một số xét nghiệm khác để khẳng định bản thân có đang mắc phải căn bệnh này cũng như xác định giai đoạn của bệnh.

Trong trường hợp không thể sắp xếp thời gian để khám sốt xuất huyết tại bệnh viện công lập thì người bệnh có thể tìm đến một trong các địa chỉ sau. Đây đều là cơ sở khám chữa bệnh có cung cấp dịch vụ khám sốt xuất huyết cho mọi đối tượng với bảng giá được công khai minh bạch.

Phòng khám Đa khoa Galant – Cơ sở 1 Quận 5, TPHCM

Bạn đang tìm kiếm phòng khám sốt xuất huyết uy tín ở TPHCM thì không thể bỏ qua Phòng khám Đa khoa Galant. Bên cạnh thế mạnh khám và điều trị bệnh lây qua đường tình dục, đơn vị còn cung cấp dịch vụ khám và xét nghiệm bệnh sốt xuất huyết đáng tin cậy.

Chi phí thăm khám cho mỗi lần là 200.000 đồng.

khám sốt xuất huyết
Phòng khám Đa khoa Galant – Địa chỉ khám sốt xuất huyết đáng tin cậy

Phòng khám Đa khoa Thái Anh – Quận 6, TPHCM

Phòng khám Đa khoa Thái Anh luôn đặt mục tiêu chăm sóc sức khỏe của người dân lân hàng đầu. Đơn vị chuyên tiếp nhận khám, chẩn đoán và điều trị hầu hết các bệnh lý, trong đó bao gồm bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ còn cho bệnh nhân biết thêm chế độ ăn uống và điều chỉnh lối sống khoa học nhằm giúp sớm hồi phục sức khỏe.

Chi phí khám và xét nghiệm sốt xuất huyết tại phòng khám Đa khoa Thái Anh dao động từ 24.000 – 108.000 đồng/hạng mục.

khám sốt xuất huyết
Đặt lịch hẹn khám sốt xuất huyết tại Phòng khám Đa khoa Thái Anh

Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh – Từ Liêm, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm đáp án khám sốt xuất huyết ở bệnh viện nào uy tín. Trực tiếp thăm khám và điều trị sốt xuất huyết là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm làm việc trong nghề, dày dặn kinh nghiệm, nhiệt huyết. Hỗ trợ bác sĩ là hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.

Về chi phí khám và xét nghiệm sốt xuất huyết, đơn vị đã niêm yết bảng giá là 420.000 đồng. Với chi phí này, người bệnh hoàn toàn có thể chủ động tài chính.

khám sốt xuất huyết
Bệnh viện Đa khoa Chữ Thập Xanh

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân là địa chỉ khám sốt xuất huyết đáng tin cậy ở khu vực phía Bắc nước ta với chi phí khám là 200.000 đồng/lần.

Xuyên suốt quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ mức độ bệnh lý đang ở giai đoạn nào. Từ đó có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Kèm theo đó là thời chia sẻ có ích trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày.

khám sốt xuất huyết
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân

Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Bắc Ninh – Võ Cường, Bắc Ninh

Thêm một phòng khám khác cũng được nhiều bệnh nhân tìm đến để khám sốt xuất huyết là Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Bắc Ninh. Đây là một trong số ít phòng khám tư nhân sở hữu số lượng lớn đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trang thiết bị y tế được chú trọng đầu tư. Bên cạnh đó, phòng khám còn cung cấp dịch vụ chất lượng với chi phí được công khai minh bạch.

Chi phí khám sốt xuất huyết tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Bắc Ninh dao động từ 50.000 – 200.000 đồng/lần.

khám sốt xuất huyết
Phòng khám Đa khoa Hoàn Mỹ Bắc Ninh

Khám sốt xuất huyết là điều hết sức cần thiết và cần thực hiện từ sớm. Bác sĩ chuyên khoa sau khi thăm khám sẽ đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp nhất. Song song đó, bạn cần chú ý việc vệ sinh nhà cửa mỗi ngày và hưởng ứng phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn đang sinh sống để ngăn chặn căn bệnh này phát triển thành dịch bệnh nguy hiểm.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.