Địa chỉ nào xét nghiệm và tư vấn HIV đáng tin cậy?

Xét nghiệm và tư vấn HIV là điều rất cần thiết mà những ai đang nghi nhiễm virus HIV hoặc đang trong quá trình điều trị bệnh. Song, vẫn còn nhiều thắc mắc khác mà nhiều đối tượng đang đi tìm câu trả lời. Tất cả những thắc mắc ấy sẽ được Docosan làm rõ trong bài chia sẻ dưới đây.

Xét nghiệm và tư vấn HIV cùng với Docosan

Docosan cung cấp giải pháp xét nghiệm HIV/Giang mai tại nhà với bộ kit test nhanh có giá 280.000 đồng. Sản phẩm đã được cơ quan ban ngành kiểm định và cấp giấy phép lưu hành nội bộ. Bạn sẽ nhận biết sớm kết quả chỉ sau 15 phút sử dụng.

Hơn thế, sau khi có kết quả, bạn sẽ được hỗ trợ kết nối với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn đọc kết quả và tư vấn biện pháp kiểm soát bệnh nếu chẳng may phát hiện cơ thể bị nhiễm bệnh.

Bộ xét nghiệm HIV/Giang mai tại nhà

Những thắc mắc liên quan đến căn bệnh thế kỷ HIV

Từ lâu, HIV được biết đến là căn bệnh thế kỷ bởi mức độ nguy hiểm của nó cũng như lây lan nhanh khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm hay dùng chung vật dụng cá nhân với người nhiễm HIV. Sự xâm nhập và phát triển của virus HIV khi trong cơ thể diễn ra một cách nhanh chóng và khó có triệu chứng lâm sàng ở giai đoạn cửa sổ.

Việc nhanh chóng phát hiện bệnh để kịp thời có phác đồ ngăn chặn và điều trị từ sớm là điều rất cần thiết. Trong đó, xét nghiệm HIV là một trong những thủ thuật mà đối tượng nghi nhiễm cần thực hiện.

Song, vẫn còn rất nhiều thắc mắc khác mà nhiều đối tượng khác cũng như chính bạn chưa rõ về căn bệnh HIV này sẽ được chuyên gia làm rõ dưới đây:

Xét nghiệm máu có phát hiện HIV không?

Xét nghiệm máu thông thường không thể phát hiện sự tồn tại của virus HIV trong cơ thể. Sẽ phát hiện sự tồn tại của chúng khi thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu như tìm kháng nguyên, kháng thể vào thời điểm thích hợp để có xét quả chính xác nhất.

tư vấn hiv
Xét nghiệm máu có phát hiện HIV không?

Thời điểm xét nghiệm máu HIV cho ra kết quả chính xác nhất là khi nào?

Thời điểm thích hợp để xét nghiệm HIV là sau 3 tháng kể từ ngày phơi nhiễm. Vì đây là khoảng thời gian mà cơ thể có thể sản xuất kháng thể chống lại sự xâm nhập của virus.

Nếu việc xét nghiệm HIV sớm hơn thì có thể cho ra kết quả âm giả trong khi người làm xét nghiệm đã bị nhiễm HIV rồi. Hơn thế, việc nhầm lẫn kết quả có thể khiến việc bạn vẫn có thể lây truyền HIV cho người khác mặc dù kết quả xét nghiệm kháng thể là âm tính.

Có nên nói với người khác bản thân đang bị nhiễm virus HIV không?

Tâm lý chung của nhiều bệnh nhân lo sợ việc lộ kết quả dương tính sẽ bị người khác dòm ngó hoặc phán xét. Điều này sẽ tác động rất lớn đến tâm lý. Tuy nhiên, nếu nhận kết quả dương tính khi test nhanh HIV tại nhà thì bạn cần trao đổi ngay với bác sĩ hoặc nhân viên y tế cộng đồng để được tư vấn và trao đổi hướng điều trị HIV.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cho đối tượng mà mình mới tiếp xúc gần đây (người tình, người vừa đã, đang quan hệ tình dục với mình,…) về kết quả này để cả hai kiểm tra lại sức khỏe, từ đó có kết quả chính xác nhất. Hơn thế, điều này còn làm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo sang các đối tượng khác.

Có thuốc điều trị HIV chưa?

Thời điểm hiện tại, giới y học hiện đại chưa công bố thuốc đặc trị điều trị HIV. Phần lớn các phác đồ điều trị hướng đến mục đích kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

tư vấn hiv
Có thuốc điều trị HIV chưa?

Địa chỉ nào xét nghiệm và tư vấn HIV đáng tin cậy?

Địa chỉ nào xét nghiệm và tư vấn HIV đáng tin cậy cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Những gợi ý dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ phù hợp với mục đích, nhu cầu, vị trí địa lý và tài chính cá nhân:

Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag – Quận 10, TPHCM

Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag là một trong số ít địa chỉ xét nghiệm và tư vấn HIV uy tín ở khu vực phía Nam nước ta. Với hơn 20 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực y tế, Điag cung cấp giải pháp toàn diện cho các xét nghiệm y khoa đảm bảo chất lượng cho mọi bệnh nhân.

Bằng sự trình độ, tay nghề cao, đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm Y khoa Điag luôn cố gắng hết mình nhằm chẩn đoán đúng bệnh. Hỗ trợ các bác sĩ trong việc chẩn đoán đúng bệnh là hệ thống máy móc và thiết bị y tế tối tân.

tư vấn hiv
Trung tâm Chẩn đoán và Xét nghiệm y khoa Điag – Địa chỉ xét nghiệm và tư vấn HIV uy tín

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care – Bình Chánh, TPHCM

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao mà còn có hệ thống máy móc thiết bị y tế tự động và hiện đại nhất. Hơn thế, phương châm của phòng khám là luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu để phục vụ.

Xét nghiệm và tư vấn HIV là thế mạnh chuyên môn của Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care. Trong gói khám, xét nghiệm và tư vấn HIV, đơn vị đã và đang cung cấp hạng mục thăm khám đa dạng cùng với đó là chi phí được công khai minh bạch.

tư vấn hiv
Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Tass Care

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc – Tây Hồ, Hà Nội

Là một trong những bệnh viện ngoài công lập chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám, xét nghiệm và tư vấn HIV được nhiều bệnh nhân tin tưởng đặt lịch hẹn khám.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã đầu tư những trang thiết bị y khoa và hệ thống máy móc tân tiến, được nhập khẩu từ các nước lớn trên thế giới. Cũng chính vì sự đầu tư này đã giúp phần lớn trong việc phân tích mẫu xét nghiệm.

tư vấn hiv
Đặt lịch tư vấn HIV tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Phòng Xét nghiệm Invivolab – Đống Đa, Hà Nội

Thêm một địa chỉ xét nghiệm và tư vấn HIV uy tín khác ở Hà Nội được nhiều người biết đến và thực hiện là Phòng Xét nghiệm Invivolab. Đây là một trong số trung tâm xét nghiệm luôn đẩy mạnh chất lượng lên hàng đầu, toàn bộ bác sĩ và  nhân viên y tế đặt sứ mệnh trách nhiệm và niềm tin lên hàng đầu. Hơn thế, phòng khám luôn không ngừng đổi mới về công nghệ và dịch vụ.

Khi đặt lịch hẹn tại Phòng Xét nghiệm Invivolab, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trực tiếp lấy mẫu và tư vấn những vấn đề xoay quanh HIV, hơn thế  là biến chứng nếu không sớm điều trị từ sớm.

tư vấn hiv
Phòng Xét nghiệm Invivolab

Tất cả thắc mắc được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu hơn tầm quan trọng của việc xét nghiệm HIV cũng như địa chỉ tư vấn HIV đáng tin cậy. Để biết thêm những thông tin khác, vui lòng trao đổi kỹ với nhân viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.