Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền? – Giải đáp thắc mắc

Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các đối tượng có nhu cầu kiểm tra sức khỏe bằng việc chẩn đoán máu. Vậy, xét nghiệm máu tổng quát có đắt đỏ không? Doctor có sẵn sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc xét nghiệm máu tổng quát

Trong khái niệm y khoa, xét nghiệm máu còn được gọi là xét nghiệm huyết thanh. Thủ thuật này được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ hay kỹ thuật viên có tay nghề lấy máu một lượng vừa đủ để phân tích và chẩn đoán. Thông qua việc kiểm tra, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh tình hiện tại và dự đoán một số bệnh lý khác có nguy cơ khởi phát như: tiểu đường, thiếu máu, gout, đánh giá chức năng gan, thận, phát hiện bệnh lây qua đường tình dục,…

Nếu kết quả xét nghiệm máu tổng quát có vấn đề, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán chuẩn hơn. Đồng thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất nhằm tránh bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng nề.

Đặt lịch hẹn xét nghiệm máu tại nhà ở đây:

xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền
Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền?

Có thể thấy, xét nghiệm máu tổng quát đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, bác sĩ khuyến nghị mọi người nên chủ động xét nghiệm máu định kỳ. Đây cũng được xem là một giải pháp giúp bảo vệ sức khỏe của chính mình khỏi những bệnh tình nguy hiểm.

Dịch vụ xét nghiệm theo yêu cầu được cung cấp bởi Docosan

Bạn cần xét nghiệm máu theo chỉ định riêng ngay tại nhà? Đừng lo lắng nữa! Docosan đã đem đến giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu của bạn với gói Dịch vụ Xét nghiệm theo yêu cầu, giúp bạn kiểm tra tình trạng sức khỏe một cách tiện lợi và hiệu quả.

Chỉ cần vài bước đơn giản:

  1. Tải ứng dụng: Bạn chỉ cần tải ứng dụng Docosan lên điện thoại di động của mình và chọn loại xét nghiệm bạn cần.
  2. Đặt lịch hẹn: Sau khi bạn đã chọn loại xét nghiệm, đội ngũ y tế của chúng tôi sẽ liên hệ bạn trong vòng 24 giờ để sắp xếp thời gian lấy mẫu tận nhà phù hợp với bạn.
  3. Nhận kết quả: Mẫu xét nghiệm của bạn sẽ được gửi đến một đối tác xét nghiệm uy tín. Sau khi phân tích hoàn tất, bạn sẽ nhận kết quả sau chỉ 1 ngày làm việc kể từ khi nhận mẫu. Kết quả sẽ được gửi riêng tư đến bạn qua ứng dụng hoặc email.

Những lợi ích của Dịch vụ Xét nghiệm theo yêu cầu của Docosan:

  • Tiện lợi: Không cần đi đâu, không cần xếp hàng chờ đợi. Mọi thủ tục xét nghiệm diễn ra tại nhà bạn.
  • Đáng tin cậy: Mẫu xét nghiệm của bạn sẽ được thực hiện phân tích bởi các đối tác xét nghiệm uy tín, đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao.
  • Nhanh chóng: Với thời gian chỉ 1 ngày để nhận kết quả, bạn có thể có thông tin về sức khỏe của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Mục đích của xét nghiệm máu tổng quát

Không phải chỉ khi có các triệu chứng của bệnh thì mới cần xét nghiệm máu mà ngay cả khi cần cập nhật tình hình sức khỏe chúng ta cũng có thể thực hiện được phương pháp này. Xét nghiệm máu tổng quát sẽ cung cấp cho bác sĩ các thông tin cần thiết để kiểm tra, đánh giá, theo dõi tình trạng sức khỏe, ngoài ra còn hỗ trợ phát hiện các rối loạn hoặc vấn đề bệnh lý liên quan đến những chỉ số xét nghiệm máu.

Cụ thể, xét nghiệm máu có thể giúp bác sĩ:

  • Đánh giá các cơ quan-như thận, gan, tuyến giáp, và trái tim đang làm việc như thế nào.
  • Chẩn đoán bệnh và một số tình trạng y tế như ung thư, HIV / AIDS, tiểu đường, thiếu máu và bệnh tim mạch vành.
  • Tìm hiểu xem một người có nguy cơ đối với bệnh tim hay không.
  • Kiểm tra, đánh giá hiệu quả của loại thuốc mà người bệnh đang sử dụng.
  • Đánh giá tình trạng đông máu.

Một thông tin đặc biệt quan trọng khác đó là xét nghiệm máu còn giúp chúng ta biết được mình thuộc nhóm máu nào, qua đó phục vụ cho công tác hiến máu, nhận máu và các vấn đề liên quan khác.

Đặt lịch hẹn xét nghiệm máu tại nhà ở đây:

Xét nghiệm máu tổng quát có những loại phổ biến nào? 

Hai dạng phổ biến nhất của xét nghiệm máu chính là xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu và xét nghiệm sinh hóa máu.

Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu

Hầu hết bệnh nhân khi đi khám sức khỏe định kỳ sẽ được chỉ định làm dạng xét nghiệm này. Tuy nhiên, bất cứ khi nào bệnh nhân có nhu cầu hay cảm thấy sức khỏe có vấn đề bất thường thì đều có thể làm xét nghiệm công thức máu toàn phần. Do là dạng phổ biến nhất của xét nghiệm máu nên bạn có thể thực hiện ở hầu hết các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc. 

Căn cứ vào các chỉ số hiển thị trên phiếu kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đánh giá được nếu có bất thường liên quan đến các thành phần trong máu như tiểu cầu, bạch cầu hay hồng cầu. 

Xét nghiệm sinh hóa máu

Với xét nghiệm sinh hóa máu, có thể sử dụng phần huyết tương hoặc huyết thanh để tiến hành phân tích, định lượng các chỉ số cần thiết. Xét nghiệm sinh hóa máu giúp bác sĩ phát hiện và chẩn đoán một cách chính xác các bệnh lý liên quan đến xương khớp hay các vấn đề về chức năng hoạt động của các cơ quan. 

Lựa chọn phương pháp xét nghiệm phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân để tránh lãng phí không cần thiết. Thường bác sĩ sẽ thực hiện chẩn đoán lâm sàng trước khi chỉ định làm xét nghiệm máu. Do đó, người bệnh chỉ cần tuân thủ đúng theo những chỉ dẫn của bác sĩ về việc nên làm xét nghiệm máu nào là đủ, không cần thiết phải làm thêm những xét nghiệm khác không được chỉ định.

Đặt lịch hẹn xét nghiệm máu tại nhà ở đây:

Xét nghiệm máu tổng quát được tiến hành như thế nào?

Xét nghiệm máu tổng quát khá đơn giản. Nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy một ít máu trên người bệnh và mang đi làm xét nghiệm. Về cơ bản, xét nghiệm máu tổng quát thường bao gồm những xét nghiệm chính như: Xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm đường máu, xét nghiệm mỡ máu, xét nghiệm men gan…

  • Xét nghiệm công thức máu (hay còn được gọi là xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu ngoại vi): Nhằm xác định các chỉ số về số lượng hồng cầu, bạch cầu và các tế bào máu khác. Bên cạnh đó cũng cho chúng ta thấy các tính chất của các tế bào máu như: độ lớn, lượng hemoglobin…Qua đó, bác sỹ có thể phát hiện các bệnh về máu sớm như thiếu máu, nhiễm trùng, ung thư máu,…
  • Xét nghiệm đường huyết thông qua định lượng glucose: nhằm xác định nồng độ đường trong máu giúp phát hiện bệnh tiểu đường. Bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nếu kết quả đường huyết trong máu lúc đói cao hơn 100 miligam/decilit (mg/dl).
  • Xét nghiệm mỡ máu: giúp đo hàm lượng cholesterol (cholesterol toàn phần, LCL – Cholesterol xấu và HDL – Cholesterol tốt) và triglyceride trong máu. Hàm lượng hai thành phần này cao cảnh báo nguy cơ về các bệnh tim mạch đang đe dọa sức khỏe chúng ta mỗi ngày.
  • Định lượng sắt, huyết thanh, Ferritin nhằm đánh giá nguy cơ thiếu máu do sắt
  • Đánh giá chức năng thận: định lượng ure, creatinine,…
  • Xét nghiệm men gan: gồm có men alanine amino transferase (ALAT hoặc SGPT) và men aspartate amino transferase (ASAT hoặc SGOT). Những thông số này cho phép chẩn đoán các bệnh lý ở gan (do virus, rượu hoặc ung thư). Không chỉ cho biết các bệnh về gan, nồng độ các men này cũng tăng ở bệnh viêm tuyến tụy hoặc nhồi máu cơ tim.
  • Định lượng axit uric giúp đánh giá nguy cơ bệnh gout
  • Đánh giá chuyển hóa canxi máu, canxi ion,…
  • Xét nghiệm bệnh lây qua đường máu, đường tình dục: viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai,…

Đặt lịch hẹn xét nghiệm máu tại nhà ở đây:

xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền
Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền?

Ngoài ra, còn có thêm nhiều hạng mục khác có trong gói xét nghiệm máu tổng quát. Tùy vào nhu cầu cá nhân hay tình trạng sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn các hạng mục phù hợp hoặc nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa.

Các yếu tố ảnh hưởng đến xét nghiệm máu

Các chỉ số sinh hóa máu của một số xét nghiệm nếu thực hiện không đúng thời điểm, sau ăn hoặc sau khi dùng các chất kích thích sẽ cho kết quả không chính xác. Do đó, cần tuân theo những quy định cụ thể với từng loại xét nghiệm: 

  • Xét nghiệm mỡ máu, đường huyết, xét nghiệm định lượng các loại vitamin… cần nhịn ăn trong vòng 10-12 tiếng trước khi làm xét nghiệm. Vì các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, đặc biệt là đường và chất béo có thể khiến kết quả xét nghiệm không chính xác.
  • Xét nghiệm vitamin và vi chất: Không uống các loại thuốc bổ, vitamin, khoáng chất trước khi làm xét nghiệm này. Thời gian ngừng uống trước khi làm xét nghiệm bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể với từng loại. Với các loại thuốc tiểu đường, thuốc huyết áp… cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Giống như xét nghiệm máu, không nên ăn hoặc uống các loại thức ăn, đồ uống có nhiều đường và chất béo trước khi làm xét nghiệm nước tiểu. Nên nhịn ăn trước 12 tiếng. Trong một vài kiểm tra, xét nghiệm nước tiểu không cần nhịn ăn nhưng cần uống nhiều nước lọc để kết quả xét nghiệm được chính xác.
  • Xét nghiệm định lượng vitamin, cần thực hiện khi đói. Vì thế, nên nhịn ăn từ 8 – 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm. Nếu ăn uống trước khi làm xét nghiệm sẽ khiến kết quả định lượng vitamin bị sai lệch.
  • Một số xét nghiệm máu vẫn có thể ăn uống bình thường như xét nghiệm công thức máu, xét nghiệm sắt, xét nghiệm canxi…

Đặt lịch hẹn xét nghiệm máu tại nhà ở đây:

Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền?

Nhiều người khá e ngại việc thực hiện xét nghiệm máu tổng quát để chẩn đoán bệnh. Một phần là họ lo lắng đến việc chi phí cao. Phần còn lại lo lắng đến tình trạng sẽ tốn kém chi phí mà chưa chắc đã phát hiện được bệnh gì.

Trên thực tế, chi phí xét nghiệm máu tổng quát không quá cao như mọi người đồn thổi. Vì tổng hợp nhiều hạng mục thăm khám và chẩn đoán khác nhau nên chi phí có phần cao hơn nếu chỉ thực hiện một hay vài hạng mục. 

xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền
Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền? – Khoảng 8 trăm đến 2 triệu đồng, chưa bao gồm phí thăm khám lâm sàng

Thông thường, tổng chi phí xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền sẽ dao động trong khoảng 800.000 – 2.000.000 đồng. Chỉ với chi phí này, bạn có thể thực hiện được khá đầy đủ các xét nghiệm cơ bản để theo dõi sức khỏe. Nếu có nhu cầu bổ sung thêm bất kỳ hạng mục nào, thì hiển nhiên cần bỏ thêm một khoảng tiền, tuy nhiên sẽ không quá cao.

Đặt lịch hẹn xét nghiệm máu tại nhà ở đây:

Tổng hợp địa chỉ làm xét nghiệm máu tổng quát uy tín

Bên cạnh thắc mắc xét nghiệm máu tổng quát giá bao nhiêu tiền thì địa chỉ làm xét nghiệm máu uy tín cũng chính là chủ đề được nhiều người quan tâm. Lựa chọn được địa chỉ uy tín, kỹ thuật viên giỏi, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, dịch vụ chất lượng sẽ giúp bạn có được cảm giác an tâm và an toàn. Hơn nữa, biết trước bảng giá sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính.

xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền
Tổng hợp địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát uy tín, có niêm yết bảng giá xét nghiệm máu

Dưới đây là một số địa chỉ làm xét nghiệm máu tổng quát uy tín, có kèm bảng giá tham khảo:

Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu – Quận 10, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Công thức máu80.000 VND
Xét nghiệm máu – Ion đồ170.000 VND
Xét nghiệm máu – HbA1C170.000 VND
Xét nghiệm máu – Syphilis140.000 VND
Xét nghiệm máu – HIV120.000 VND
Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền của Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec – Bình Tân, TPHCM

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Magie55.000 VND
Xét nghiệm máu – Kẽm55.000 VND
Xét nghiệm máu – Hormon LH160.000 VND
Xét nghiệm máu – Free T3130.000 VND
Xét nghiệm máu – Free T4130.000 VND
Bảng giá xét nghiệm máu của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Timec

Tổ hợp Y tế Mediplus – Hoàng Hà, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Định lượng FDP80.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgG250.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgA250.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgM250.000 VND
Xét nghiệm máu – Định lượng IgE300.000 VND
Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền tại Tổ hợp Y tế Mediplus

Phòng khám Đa khoa 28B Điện Biên Phủ – Ba Đình, Hà Nội

Dịch vụ:Chi phí:
Xét nghiệm máu – Máu lắng60.000 VND
Xét nghiệm máu – Anti Hbe90.000 VND
Xét nghiệm máu – Anti Hbs100.000 VND
Xét nghiệm máu – HBc200.000 VND
Xét nghiệm máu – HAV170.000 VND
Xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền của Phòng khám Đa khoa 28B Điện Biên Phủ

Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến xét nghiệm máu tổng quát

Thời điểm tốt nhất để lấy máu là khi nào?

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để lấy mẫu máu xét nghiệm. Ngoài ra, trong vòng 8 – 12 tiếng trước khi lấy mẫu máu, người lấy máu cần nhịn ăn, không uống các loại nước như nước ngọt, nước trái cây, sữa, rượu… nhưng có thể uống nước lọc.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền?

Giá xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể: loại xét nghiệm, số lượng xét nghiệm cần làm, cơ sở thực hiện xét nghiệm máu, hình thức dịch vụ xét nghiệm.

Xét nghiệm máu tổng quát bao lâu có kết quả?

Với các thiết bị máy móc hiện đại hiện nay, chỉ cần thời gian khoảng 60 – 90 phút kết quả sẽ được trả hoàn tất cho việc thực hiện các xét nghiệm tổng quát thường quy huyết học và sinh hóa như: công thức máu, chức năng gan, thận, mỡ máu, đường máu…

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc có được câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm máu tổng quát bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn gợi ý thêm một số địa chỉ thực hiện xét nghiệm máu tổng quát uy tín. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.

Có thể bạn quan tâm: