Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Rối loạn cương dương là một tình trạng bệnh lý ở nam giới thuộc nhóm bệnh nam khoa. Tuy không ảnh hưởng tới trực tiếp tới tính mạng nhưng bệnh rối loạn cương dương gây ra rất nhiều rắc rối và phiền toái cho đàn ông trong đời sống gia đình và sinh hoạt hằng ngày. Vậy cụ thể thì rối loạn cương dương là gì? Nguy hiểm như thế nào và có thể chữa khỏi bệnh rối loạn cương dương không. Hãy cùng Docosan tìm hiểu ở bài viết phía dưới.

Phương pháp cải thiện rối loạn cương dương tại nhà

Bạn là người không có thời gian hay việc thăm khám tại phòng khám khiến bạn lo sợ mình bị người khác phán xét. Bạn có nhu cầu điều trị rối loạn cương dương nhưng lo ngại đến các vấn đề này thì Docosan là đơn vị đã và đang cung cấp giải pháp Cải thiện rối loạn cương dương tại nhà.

Với gói khám này, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn tìm kiếm nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Đồng thời kê đơn thuốc và tư vấn một số vấn đề liên quan nhằm phòng ngừa bệnh tái phát trở lại. Bên cạnh đó, xuyên suốt quá trình thăm khám, bạn có thể trao đổi với bác sĩ một số thông tin mà bản thân chưa rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Cải thiện rối loạn cương dương tại nhà cùng Docosan

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là một bệnh lý chỉ xảy ra ở nam giới, khi mà dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để tiến hành quan hệ.

Rối loạn cương dương đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy không mới nhưng ở thời điểm hiện tại, bệnh ngày càng phổ biến do áp lực trong cuộc sống, công việc. Dẫn đến suy giảm ham muốn sinh dục của đàn ông, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bệnh nhân.

Bệnh ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ

Đối tượng thường gặp ở bệnh này là những bệnh nhân cao tuổi, ít gặp ở các bệnh nhân nam trẻ tuổi. Một điều nguy hiểm chính là căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, nghĩa là những thanh niên sung sức vẫn có thể bị rối loạn cương dương, do áp lực trong công việc, cuộc sống.

Triệu chứng và dấu hiệu của rối loạn cương dương

Triệu chứng và dấu hiệu của rối loạn cương dương rất rõ ràng, bạn có thể phát hiện sớm và tìm ra được hướng điều trị phù hợp, một vài triệu chứng nổi bật như sau:

  • Tình trạng cương cứng đột ngột, không kiểm soát: Đối với đàn ông, khi gặp một hình ảnh gợi cảm, dương vật sẽ bị kích thích và trở nên cương cứng. Tuy nhiên đối với bệnh nhân có dấu hiệu của rối loạn cương cứng, tình trạng trên có thể diễn ra một cách đột ngột mà không có bất kì nguyên nhân hay sự kích thích nào. Điều này gây nên nhiều sự phiền toái không cần thiết đối với người bệnh.
  • Không thể cương cứng khi quan hệ: Mặc dù rối loạn đột ngột là thế. Nhưng khi bắt đầu tiến hành quan hệ với đối tác của mình, thì bệnh nhân không thể nào cương cứng được dương vật, cho dù có sử dụng bất kì sự kích thích nào. Lâu dần sẽ bị lãnh cảm, mất đi cảm giác ham muốn.
  • Xuất tinh sớm: Lúc này, dương vật có thể cương cứng được, nhưng không đủ lâu để duy trì hứng thú cho đối tác của mình. Chỉ cần tiếp xúc nhẹ hoặc mới chạm vào âm hộ đã ngay lập tức xuất tinh. Khiến bản thân người bệnh và đối tác chưa kịp hưởng thụ đã phải đóng cửa kéo màn đi ngủ.
  • Không còn ham muốn: Với việc không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ lâu, xuất tinh sớm. Những điều trên dẫn đến việc bệnh nhân sẽ không còn ham muốn như xưa nữa. Nếu để tình trạng trên kéo dài thì người bệnh hoàn toàn có thể vĩnh viễn không còn quan hệ tình dục được nữa, thậm chí là gây vô sinh
rối loạn cương dương
Triệu chứng của rối loạn cương dương

Nguyên nhân của rối loạn cương dương

Từ trước tới nay, nguyên nhân của rối loạn cương dương thường được xác định là yếu tố tuổi tác, do vấn đề thay đổi hormone sinh dục, dẫn đến việc giảm ham muốn ở nam giới. Nhưng hiện nay, ngoài yếu tố trên, những yếu tốc khác ngày càng phổ biến khiến rối loạn cương dương trở thành một căn bệnh khá phổ biến.

  • Áp lực trong cuộc sống, công việc: Khi kinh tế ngày một phát triển, người lao động phải làm việc nhiều hơn. Từ đó áp lực càng lớn bắt đầu xuất hiện, tâm trí họ luôn quay cuồng với công việc, không còn ham muốn quan hệ tình dục nữa. Từ đó xuất hiện nguy cơ tiềm ẩn của bệnh rối loạn cương dương.
  • Sử dụng thuốc lá quá độ và các chất kích thích: Việc sử dụng thuốc lá quá nhiều và các chất kích thích khác (bia, rượu, ma túy,…) dẫn đến việc suy giảm các tế bào trong hệ thần kinh, đồng thời gây nguy hiểm đến các bộ phận khác trong cơ thể như tim mạch, phổi, thận,… Khi các chức năng này bị yếu đi, về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, qua đó gây nên rối loạn cương dương
  • Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá nhiều: Việc xuất tinh quá nhiều một cách liên tục diễn ra trong một khoảng thời gian kéo dài, dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyến tiền liệt. Từ đó cũng sẽ gây nên tình trạng rối loạn cương dương.
  • Các phẫu thuật liên quan đến vùng xương chậu: Những phẫu thuật liên quan đến vùng xương chậu cũng sẽ gây ảnh hưởng và áp lực lớn lên dương vật, ảnh hưởng đến việc cương cứng của nam giới, làm rối loạn cương dương.
  • Bệnh nhân mắc bệnh về tiểu đường: Bệnh tiểu đường làm tăng cao nồng độ đường huyết, gây nên những tổn thươn ở mạch máu và các dây thần kinh trong cơ thể, từ đó cũng dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Do bệnh tim: Việc kéo dài tình trạng tăng huyết áp sẽ dễ dàng gây nên hiện tượng stress oxy hóa (là tình trạng các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể bị mất cân bằng). Hiện tượng trên sẽ tác động trực tiếp lên tới các tế bào nội mạc mạch và làm tổn thương các tế bào. Đối với dương vật, hiện tượng stress oxy hóa sẽ gây nên những tổn thương đến chức năng giãn mạch của các động mạch, xoang tĩnh mạch, tiểu động mạch và thể hang dương vật, từ đó gây nên rối loạn cương dương.
rối loạn cương dương
Thủ dâm quá độ có khả năng gây ra tình trạng rối loạn cương dương

Cách chữa rối loạn cương dương

Một câu hỏi được đặt ra là “Rối loạn cương dương chữa được không?“. Câu trả lời là bệnh hoàn toàn có thể chữa được bằng cách sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ nam khoa. Một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương bao gồm:

Sử dụng thuốc testosterone

Đây là loại thuốc chỉ áp dụng được đối với bệnh nhân bị suy giảm testosterone. Có thể sử dụng thuốc bằng cách uống, tiêm hoặc bôi ngoài da. Thuốc được chống chỉ định đối với bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt. Thuốc có tác dụng cải thiện khả năng ham muốn, tăng thời gian cương cứng và khả năng quan hệ tình dục của người bệnh

rối loạn cương dương
Dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương

Nhóm thuốc gây giãn mạch trực tiếp ở dương vật

Đây là nhóm thuốc có chứa papaverin, prostaglandin E1 (Carveject). Được áp dụng với các bệnh nhân bị bệnh rối loạn cương dương do cac tổn thương về tâm lý, mạch máu. Bên cạnh đó, thuốc còn được sử dụng để truy tìm nguyên nhân gây bệnh

Tuy vậy, nhóm thuốc này thường gây nên các tác dụng phụ như: bầm tím, tụ máu, xơ hóa, loét niệu đạo, cương đau dương vật,… nên ít được sử dụng

Thuốc ức chế PDE-5

Đây là loại thuốc thường được sử dụng bởi các bác sĩ chuyên khoa, vì hiệu quả lên tới 80%. Được áp dụng với hầu hết các loại bệnh rối loạn cương dương. Thuốc được bao gồm các hoạt chất như Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil.

Phương pháp phẫu thuật

Có 2 phương pháp phẫu thuật chính để điều trị rối loạn cương dương:

  • Phương pháp phẫu thuật nối thông động mạch: Phương pháp này cung cấp máu cho dương vật bị tổn thương. Thường mang lại kết quả tốt.
  • Phương pháp cấy vật hang giả: Phương pháp này áp dụng cho các bệnh nhân gặp tình trạng nặng khi rối loạn cương dương, hoặc với các bệnh nhân áp dụng các phương pháp điều trị trên không thành công.
Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương

Chú ý: Những phương pháp điều trị trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ dụng phương pháp phù  hợp nhất đối với người bệnh.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất về bệnh rối loạn cương dương. Do đó, khi phát hiện các triệu chứng và dấu hiệu của bệnh. Bạn cần tìm đến ngay tới các bác sĩ Nam khoa gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Hoặc bạn cũng có thể truy tập website Docosan hoặc ứng dụng trên điện thoại để đặt hẹn với bác sĩ uy tín gần bạn nhất.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.