Top 5 sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay

Lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường phù hợp là một trong những tiêu chí quan trọng nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nhưng không khiến bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều dòng sữa khác nhau đã khiến người thân và cả người bệnh hoang mang trong việc lựa chọn. Thấu hiểu nỗi tâm tư đó, trong bài viết dưới đây, Doctor có sẵn sẽ chia sẻ cho bạn đọc 5 dòng sữa nổi tiếng và tốt nhất hiện nay.

Truy cập docosan.com tìm kiếm bác sĩ tư vấn lựa chọn dòng sữa dành cho người tiểu đường gần bạn!

Tiêu chí lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường

Đã có không ít người thắc mắc “người mắc bệnh tiểu đường có uống sữa được không?”. Câu trả lời là hoàn toàn được ở cả trường hợp tiểu đường tuýp 1tiểu đường tuýp 2. Vì trong sữa có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà trong chế độ ăn uống hàng ngày không đáp ứng đủ. Trường hợp không thể uống sữa khi bị dị ứng với sữa hoặc không có sự cho phép của bác sĩ điều trị.

Việc bổ sung sữa làm bữa ăn phụ cho người bị tiểu đường là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo về mặt sức khỏe, bạn cần lựa chọn dòng sữa dành cho người bị tiểu đường đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Ưu tiên chọn sữa có chiết xuất từ thực vật: Đa phần sữa chiết xuất từ thực vật sẽ chứa ít chất béo hơn sữa bò truyền thống. Hơn thế, loại sữa này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho người bị tiểu đường, mắc bệnh tim mạch, ung thư,…
  • Ưu tiên dòng sữa tách béo: Sữa tách béo, tách kem có chỉ số năng lượng chỉ khoảng 83 calo và 0,1g chất béo hòa tan. Đây là hàm lượng phù hợp cho đối tượng bị tiểu đường.
  • Chọn sữa có hàm lượng canxi cao: Lựa chọn sữa cho người tiểu đường cần lựa chọn dòng sữa chứa hàm lượng cao canxi. Vì loãng xương và dễ gãy xương là những biến chứng phổ biến ở người mắc bệnh tiểu đường.
  • Thành phần dinh dưỡng có trong sữa: Nên lựa chọn sữa có chứa hàm lượng carbohydrate thấp. Người bị tiểu đường chỉ nên cung cấp 15 – 30g carbohydrate mỗi ngày.
sữa dành cho người tiểu đường
Ưu tiên lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường chiết xuất từ thực vật

Review 5 loại sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất

Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng dòng sữa dành cho người tiểu đường đáp ứng các tiêu chí vừa nêu trên. Tuy nhiên, 5 loại sữa dưới đây được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng, thương hiệu và cả chi phí:

Sữa bột Ensure Diabetes Care của hãng Abbott

Sữa bột Ensure Diabetes Care là một trong những dòng sữa chuyên dùng cho người bị tiểu đường. Đây là một sản phẩm cao cấp của hãng Abbott Hoa Kỳ. Trong sữa chủ yếu chứa carbohydrate phức hợp, protein, chất xơ, axit folic, vitamin B6, B12,… giúp tăng đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường.

Sữa bột Ensure Diabetes Care dành cho người tiểu đường có mùi vị thơm ngon rất dễ uống. Hơn thế, sản phẩm này còn giúp cho hệ tiêu hóa của người lớn tuổi hấp thu và khỏe mạnh hơn.

Giá tham khảo: 750.000 – 800.000 đồng/hộp 400g.

sữa dành cho người tiểu đường
Sữa bột Ensure Diabetes Care – Dòng sữa dành cho người tiểu đường

Sữa bột Vinamilk Sure Diecerna

Sữa bột Vinamilk Sure Diecerna là sản phẩm sử dụng chất béo là các axit béo không no nên có lợi cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, sản phẩm có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào phù hợp với sức khỏe của người bị tiểu đường, giảm sự mệt mỏi cho người bệnh.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Dòng sữa dành cho người tiểu đường này có giá thành tương đối rẻ nên phù hợp với đông đảo người tiêu dùng.

Giá tham khảo: Khoảng 270.000 đồng/hộp 400g và khoảng 550.000 đồng/hộp 900g.

sữa dành cho người tiểu đường
Sữa bột Vinamilk Sure Diecerna chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp tăng sức đề kháng, giảm tình trạng mệt mỏi ở người bị tiểu đường

Quasure Light Bibica – Sữa dành cho người tiểu đường

Quasure Light Bibica là dòng sữa không chỉ dùng cho người tiểu đường mà còn cho đối tượng trong giai đoạn ăn kiêng. Trong sữa có chữa lượng insulin phù hợp giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và làm chậm quá trình hấp thụ đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, thành phần Choline trong sữa còn giúp cải thiện trí nhớ cho người bệnh. Sản phẩm được Viện Dinh dưỡng Việt Nam kiểm định chất lượng và độ an toàn.

Giá tham khảo: Khoảng 180.000 đồng/hộp 400g.

sữa dành cho người tiểu đường
Quasure Light Bibica – Sữa dành cho người tiểu đường

Sữa dành cho người tiểu đường – Vitadairy Gluvita Gold

Vitadairy Gluvita Gold là sữa dành cho người tiểu đường và tiền đái tháo đường. Nguyên liệu chính tạo nên dòng sữa được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, đã được kiểm định về chất lượng và mức độ an toàn cho người sử dụng. Các dưỡng chất có trong sữa đáp ứng nhu cầu bổ sung dưỡng chất cho người mắc bệnh tiểu đường những vẫn đảm bảo an toàn, hỗ trợ tiêu hóa tốt, tăng sinh hệ vi khuẩn.

Giá tham khảo: Khoảng 270.000 đồng/hộp 400g và 550.000 đồng/hộp 900g.

Xem thêm:

sữa dành cho người tiểu đường
Sữa dành cho người tiểu đường – Vitadairy Gluvita Gold

Sữa Nutifood Diabet Care Gold

Sữa Nutifood Diabet Care Gold được sản xuất trên dây chuyền khép kín, áp dụng công thức cải tiến, chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho người bị tiểu đường. Sản phẩm chứa chất béo thiết yếu không no, mùi vị thơm ngon dễ uống và dễ tiêu hóa. Người bệnh tiểu đường dùng dòng sữa này không chỉ bổ sung bữa ăn phụ mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe nhờ vào nhóm vitamin tổng hợp A, C, E và nhóm B.

Giá tham khảo: Dao động trong khoảng 500.000 – 550.000 đồng/hộp 900g.

sữa dành cho người tiểu đường
Sữa cho người tiểu đường – Nutifood Diabet Care Gold

Những lưu ý khi cho người bệnh tiểu đường uống sữa

Để việc dùng sữa cho người tiểu đường có hiệu quả, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thay vì dùng sữa dạng bột, sữa pha sẵn cũng là sự lựa chọn phù hợp. Người bệnh có thể bỏ túi mang đi chơi xa hoặc đi công tác.
  • Pha sữa theo đúng liều lượng và hướng dẫn của nhà sản xuất. Sử dụng đúng cách không chỉ giúp sữa phát hiệu tốt hiệu quả mà còn góp phần hạn chế những biến chứng không mong muốn của bệnh tiểu đường.
  • Không được xem việc uống sữa là bữa ăn chính. Vì uống sữa là bữa ăn phụ trong ngày. Do đó, cần kết hợp bổ sung dinh dưỡng bằng cách cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Kiểm tra lượng đường huyết trong máu. Nếu có những bất thường nào trong quá trình sử dụng có thể kịp thời điều chỉnh.
sữa dành cho người tiểu đường
Cấn kiểm tra lượng đường trong máu định kỳ để có những sự điều chỉnh kịp thời

Bài viết đã tổng hợp các dòng sữa dành cho người tiểu đường tốt nhất được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Khi lựa chọn sản phẩm để dùng, bạn cần nhớ một số tiêu chí nhằm giúp không ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa Nội tiết hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có sản phẩm sử dụng phù hợp nhất.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.