Cấy que tránh thai có an toàn không? Hiệu quả bao nhiêu %?

Cấy que tránh thai có an toàn không, đạt hiệu quả cao không và bao nhiêu phần trăm đều là những thắc mắc chung của các chị em phụ nữ khi có kế hoạch hóa gia đình bằng phương pháp này. Vì đã được chứng minh mức độ an toàn nên biện pháp tránh thai này được giới y khoa khuyến cáo áp dụng. Tuy nhiên, vẫn có thể xuất hiện một số tác dụng phụ ở một số đối tượng. Do đó, chị em phụ nữ cần cân nhắc trước khi quyết định.

Với Doctor có sẵn, hãy cùng tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc cấy que tránh thai có an toàn không qua bài chia sẻ dưới đây.

cấy que tránh thai có an toàn không

Cấy que tránh thai là gì?

Cấy que tránh thai là một phương pháp ngừa thai tiện lợi, trong đó một que nhỏ bằng nhựa dẻo, tương đương với kích thước của que diêm, được cấy dưới da cánh tay. Khi que đi vào cơ thể, hormone progestin trong que nhựa sẽ thay đổi dịch nhầy cổ tử cung, làm đặc lại và làm trở ngại cho sự di chuyển của tinh trùng trong quá trình gặp trứng.

Hormone progestin còn có tác dụng làm mỏng lớp niêm mạc tử cung, giảm khả năng trứng thụ tinh khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Hiệu quả của que tránh thai có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm, tùy thuộc vào loại que được sử dụng. Cấy que tránh thai trong 5 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt sẽ có hiệu quả ngay sau 24 giờ, trong khi nếu cấy vào thời điểm khác, hiệu quả sẽ xuất hiện sau 7 ngày.

Quá trình cấy que thường được thực hiện bởi bác sĩ, đảm bảo rằng người phụ nữ không mang thai trước khi thực hiện. Thủ thuật này thường không gây đau đớn do được tiến hành sau khi bệnh nhân được gây tê mặt trong cánh tay. Khi que được cấy vào, cảm giác giống như có một que nhỏ dưới da. Việc tháo que cũng được thực hiện dưới tình trạng gây tê, đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng.

Cấy que tránh thai có an toàn không? – Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen giải đáp

Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ tư vấn và cấy que tránh thai đáng tin cậy ở khu vực TPHCM. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của phòng khám sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cấy que tránh thai có an toàn không cũng như chia sẻ một vài kiến thức liên quan. Bác sĩ tại đây không chỉ có trình độ cao mà còn nhiệt tình tư vấn, đảm bảo rằng mọi bệnh nhân đều được hiểu rõ về quy trình và tác dụng của phương pháp này.

Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen cam kết cung cấp dịch vụ cấy que tránh thai với chất lượng và an toàn hàng đầu. Bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, đảm bảo mọi quy trình được thực hiện đúng cách và theo các tiêu chuẩn cao nhất.

Những lý do để bạn lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen để khám và tư vấn cấy que tránh thai có an toàn không:

  • Đặt bệnh nhân và khách hàng lên hàng đầu để phục vụ: Khi đến với phòng khám, bạn sẽ trải qua quá trình tư vấn chuyên sâu với bác sĩ để hiểu rõ hơn về phương pháp cấy que tránh thai. Bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc cấy que tránh thai có an toàn không, đồng thời tư vấn về lựa chọn que tránh thai phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bạn.
  • Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm: Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và nhiệt tình, Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen đảm bảo mọi bệnh nhân được chăm sóc tận tâm và chuyên nghiệp. Bác sĩ sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách que tránh thai hoạt động và tác động của nó lên cơ thể, giúp bạn đưa ra quyết định thông tin và đúng đắn.
  • Kín đáo và nhẹ nhàng: Quá trình cấy que tránh thai tại phòng khám được thực hiện một cách kín đáo và nhẹ nhàng. Bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật tối ưu để giảm thiểu cảm giác không thoải mái cho bệnh nhân. Việc này đặc biệt quan trọng để làm cho trải nghiệm của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái.
  • Quy trình nhanh chóng và hiệu quả: Quy trình cấy que tránh thai tại đây được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian đợi đến lượt và có thể yên tâm về độ chính xác của quy trình. Sự hiệu quả của que tránh thai có thể kéo dài từ 3 – 5 năm, tùy thuộc vào loại que bạn chọn.
  • Chăm sóc sau quá trình cấy que tránh thai: Phòng khám Chuyên khoa Phụ sản Hoa Sen không chỉ kết thúc ở quá trình cấy que tránh thai. Bạn sẽ nhận được sự chăm sóc và theo dõi từ đội ngũ y bác sĩ sau khi thực hiện quy trình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào sau cấy que, đội ngũ y bác sĩ sẽ sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết. 
  • Chi phí hợp lý: Phòng khám cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý nhất, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng và an toàn. Bạn sẽ nhận được giá trị tốt nhất cho sự chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình.

Mỗi bệnh nhân đến với Hoa Sen Lotus Clinic không chỉ được hưởng một dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng mà còn trải nghiệm sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế được đào tạo chuyên sâu. Phòng khám cam kết mang lại sự an tâm và thoải mái cho tất cả bệnh nhân. Đặt hẹn tại Docosan để được kết nối với bác sĩ của phòng khám:

Cấy que tránh thai có an toàn không?

Cấy que tránh thai có an toàn không là một câu hỏi quan trọng mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi tìm kiếm phương pháp tránh thai. Hiện nay, không thể đưa ra câu trả lời để khẳng định cấy que tránh thai có an toàn không. Vì mỗi biện pháp tránh thai đều tồn tại những mặt ưu và nhược điểm, phương pháp ngừa thai bằng que cấy cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Với cấy que tránh thai, biện pháp này sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Tác dụng ngừa thai cao: Que tránh thai mang lại hiệu quả ngừa thai hàng đầu với tỉ lệ lên đến trên 99%, trong khoảng thời gian từ 3 – 5 năm.
  • Vị trí cấy kín đáo: Que tránh thai nhỏ gọn và được cấy dưới da cánh tay, tạo sự nhẹ nhàng và kín đáo. Điều này phù hợp cho những người phụ nữ hay quên uống thuốc hàng ngày và không muốn sử dụng bao cao su.
  • Mức độ an toàn khá cao: Cấy que tránh thai là lựa chọn an toàn cho phụ nữ không sử dụng được thuốc ngừa thai chứa estrogen. Nó cũng an toàn cho phụ nữ đang cho con bú, có tăng huyết áp, hút thuốc lá, tiểu đường và từ 40 tuổi trở lên. So với phương pháp đặt vòng tránh thai trong tử cung, cấy que tránh thai giảm rủi ro viêm nhiễm và không ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, giảm lượng máu kinh và đau bụng kinh.
  • Nhanh hồi phục khả năng sinh sản: Khi muốn có thai, chị em có thể rút que cấy và khả năng sinh sản sẽ được khôi phục ngay lập tức. Thống kê cho thấy khoảng 90% phụ nữ sẽ rụng trứng lại sau 3 – 4 tuần tháo que.
  • Thoải mái trong quan hệ tình dục: Cho phép quan hệ tình dục mà không cần lo nghĩ đến các phương pháp tránh thai khác.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, phương pháp cấy que tránh thai cũng tồn tại những mặt nhược điểm có thể kể đến:

  • Không phòng được bệnh lây qua đường tình dục: Mặc dù có hiệu quả ngừa thai cao, que tránh thai không bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV/AIDS.
  • Chi phí cao: So với các phương pháp khác, cấy que tránh thai có chi phí cao.
  • Không loại trừ những biến chứng: Mặc dù hiếm, nhưng có thể xuất hiện những biến chứng như tụ máu, dị ứng, nhiễm trùng hoặc dịch chuyển que cấy. Việc theo dõi và báo cho bác sĩ ngay khi có dấu hiệu lạ là quan trọng.

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng cấy que tránh thai không chỉ là phương pháp ngừa thai hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe. Đa số trường hợp cấy que tránh thai diễn ra mà không gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào. Điều này mang lại hiệu quả ngừa thai đến 99% và thời gian bảo vệ kéo dài đến 3 năm.

Tuy nhiên, khả năng xuất hiện tác dụng phụ sau khi cấy que tránh thai. Mặc dù những triệu chứng khó chịu này có thể xuất hiện ban đầu, nhưng chúng thường tự giảm đi sau vài tháng. Tác dụng phụ phổ biến nhất sau khi cấy que tránh thai là chảy máu âm đạo, bao gồm cả chảy máu lốm đốm và tiết dịch màu nâu, đặc biệt là trong khoảng thời gian 6 – 12 tháng đầu. Ngoài ra, một số tác dụng phụ khác có thể xuất hiện, bao gồm:

  • Nhức đầu
  • Buồn nôn
  • Đau nhức ở vùng bầu ngực
  • Nổi mụn
  • Tăng cân

Đa số các tác dụng phụ này thường tự giảm đi sau vài tháng khi cơ thể đã thích nghi với que tránh thai. Do đó, không có lý do gì để quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu chị em nhận thấy các triệu chứng không giảm hoặc có sự tăng lên, việc đến bệnh viện để được kiểm tra là quan trọng. Trong những trường hợp cơ thể không chấp nhận que tránh thai, bác sĩ sẽ tháo gỡ và tư vấn cho chị em về các phương pháp khác phù hợp hơn.

Đồng thời, cần lưu ý rằng cấy que tránh thai không phải là lựa chọn phù hợp cho tất cả phụ nữ. Những người có vấn đề sức khỏe hoặc nằm trong nhóm chống chỉ định có thể cần phải tìm kiếm phương pháp tránh thai khác phù hợp với tình trạng của họ. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn chị em về các lựa chọn thay thế. 

Ai không được cấy que tránh thai?

Cấy que tránh thai có an toàn không? Phương pháp tránh thai này không an toàn với những đối tượng sau:

  • Bệnh liên quan đến nội tiết, tim mạch, huyết áp cao: Do que cấy chứa hàm lượng progestin nội tiết, nên chị em mắc các bệnh như rối loạn nội tiết, bệnh tim mạch, huyết áp cao,… không nên sử dụng phương pháp này.
  • Mang thai hoặc nghi ngờ mang thai: Trước khi cấy que tránh thai, những chị em đang mang thai hoặc có nghi ngờ về thai nên thực hiện xét nghiệm kỹ lưỡng để tránh việc cấy que khi đã mang bầu.
  • Sử dụng các loại thuốc có thể làm giảm hiệu quả: Những người đang sử dụng các loại thuốc như điều trị lao, HIV, chống động kinh hoặc một số kháng sinh như Rifabutin hoặc Rifampicin cũng không nên sử dụng que cấy tránh thai, vì có thể giảm hiệu quả ngừa thai.
  • Chảy máu không rõ nguyên nhân giữa chu kỳ hoặc sau quan hệ tình dục: Người bị chảy máu không rõ nguyên nhân giữa các chu kỳ hoặc sau quan hệ tình dục cũng là trường hợp chống chỉ định.
  • Tiền sử bệnh ung thư vú, huyết khối, bệnh gan, đột quỵ: Những người có tiền sử bệnh ung thư vú, huyết khối, bệnh gan, hoặc đột quỵ không nên sử dụng que cấy tránh thai để ngừa thai.

Những đối tượng này nếu có nhu cầu tránh thai bằng que cấy, hãy trao đổi với bác sĩ để được tư vấn chi tiết.


Câu hỏi thường gặp

Cấy que tránh thai 5 năm bao nhiêu tiền?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều que cấy tránh thai khác nhau với hiệu quả kéo dài từ 3 đến 5 năm. Sản phẩm có tác dụng ngừa thai từ 4 – 5 năm là que cấy Femplant có mức giá dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 VND. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, có thể bị thay đổi tùy vào cơ sở y tế mà nữ giới lựa chọn thăm khám và tư vấn.

Cấy que tránh thai ở tay có an toàn không?

Vì đã được giới nghiên cứu chứng minh và kiểm nghiệm nên cấy que tránh thai ở tay được đánh giá là an tòa, và con số này có thể lên đến 99%. Tuy nhiên, một số nữ giới vẫn có thể gặp phải tác dụng phụ nhưng những triệu chứng ấy chỉ là thoáng qua và không gây nguy hiểm cho sức khỏe

Cấy que tránh thai có mập không?

Cấy que tránh thai cũng có thể khiến nữ giới tăng cân. Tuy nhiên, tình trạng tăng cân này chỉ kéo dài trong vòng từ 1 – 2 tháng sau đó trọng lượng cơ thể sẽ dần ổn định trở lại. Để cải thiện vấn đề này, hãy xây dựng chế độ ăn uống và vận động lành mạnh.

U tuyến giáp có cấy que tránh thai được không?

Theo các báo cáo có ghi nhận, phương pháp cấy que tránh thai không chống chỉ định với các trường hợp u tuyến giáp nên chị em phụ nữ gặp vấn đề này hoàn toàn có thể áp dụng biện pháp ngừa thai này.

Ai không nên cấy que tránh thai?

Dù được đánh giá cao trong vấn đề an toàn và hiệu quả nhưng phụ nữ này cần thận trọng hơn khi sử dụng que cấy tránh thai như: phụ nữ đang cho con bú dưới 6 tuần, xuất huyết, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, đang bị ung thư vú hoặc có tiền sử bị ung thư vú,…


Với các thông tin được cập nhật trong bài viết đã giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc cấy que tránh thai có an toàn không. Có thể thấy, cấy que tránh thai không chỉ đem lại hiệu quả cao trong việc ngừa thai mà còn được xem xét về mặt an toàn. Đối với những phụ nữ chọn lựa phương pháp này, việc theo dõi các triệu chứng và thường xuyên kiểm tra sức khỏe là quan trọng để đảm bảo tình trạng an toàn và thuận lợi cho sự lựa chọn của họ.