Thuốc tránh thai nào tốt và an toàn nhất hiện nay?

Lựa chọn thuốc tránh thai nào tốt cho phụ nữ là việc làm quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả giúp các chị em đang áp dụng biện pháp ngừa thai này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai nhưng nhìn chung thành phần và tác dụng của chúng sẽ giống nhau đảm bảo phụ nữ ngừa thai được hiệu quả. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu về sự lựa chọn thuốc tránh thai nào tốt trong bài viết sau đây nhé!  

Gói thuốc tránh thai an toàn được cung cấp bởi Docosan

Trên thị trường hiện nay xuất hiện đa dạng các loại thuốc tránh thai khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng phù hợp với cơ địa của bạn. Khi không phù hợp, cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng bất thường mà nguyên nhân chính là do thuốc không phù hợp. Để đảm bảo rằng thuốc bạn đang lựa chọn phù hợp với cơ địa, bạn cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.

Thấu hiểu được vấn đề đó, Docosan đã và đang cung cấp Gói thuốc tránh thai an toàn. Đây được xem là giải pháp giúp chị em phụ nữ có được loại thuốc phòng ngừa tránh thai ngoài ý muốn phù hợp với cơ địa. Điều này sẽ được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bác sĩ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi liên quan, sau đó đưa ra loại thuốc phù hợp. Thuốc sẽ được giao đến tận nhà cho bạn.

thuốc tránh thai nào tốt
Gói thuốc tránh thai an toàn của Docosan

Tác dụng của thuốc tránh thai cần biết khi lựa chọn

Thuốc tránh thai có chứa thành phần Estrogen và Progestin là các hormone nhân tạo sẽ ức chế và làm ngưng tạm thời chu kỳ rụng trứng của người phụ nữ. Ngoài ra thuốc tránh thai còn làm giảm chất nhầy cổ tử cung gây tiêu diệt tinh trùng đi vào tử cung và thay đổi niêm mạc tử cung gây khó khăn cho trứng thụ tinh phát triển thành phôi thai.  

Ngoài một tác dụng chính là ngừa thai an toàn và hiệu quả thì thuốc tránh thai còn mang đến một số tác dụng tốt sau đây:

  • Cải thiện tình trạng đau đầu mạn tính 
  • Giảm đau bụng kinh hiệu quả 
  • Hỗ trợ chữa trị mụn trứng cá
  • Điều hòa kinh nguyệt người phụ nữ
  • Điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung 
  • Hỗ trợ giảm nhẹ Hội chứng buồng trứng đa nang
thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai là phương pháp tránh thai được nhiều đối tượng chưa có kế hoạch có con lựa chọn

Xem thêm:

Thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay?

Một số loại thuốc tránh thai hàng ngày phổ biến nhất hiện nay được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn và tin dùng:

Thuốc tránh thai hàng ngày Rosepire

Rosepire là vừa một loại thuốc tránh thai hằng ngày, vừa có tác dụng trị mụn trứng cá ở mức độ trung bình và điều trị hội chứng rối loạn khí sắc tiền, mãn kinh nguyệt. Sản phẩm thuộc nhóm thuốc Hormon, nội tiết tố.

Thành phần chính gồm Drospirenone và Ethinyl Estradiol. EthinylEstradiol giúp điều hòa kinh nguyệt cho các trường hợp tiền mãn kinh, điều trị vô kinh do suy chức năng buồng trứng, băng huyết, mụn trứng cá, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt. Thành phần Drospirenone có giúp ức chế quá trình rụng trứng và làm thay đổi cấu trúc lớp nội mạc tử cung nên có tác dụng ngăn cản quá trình thụ tinh do buồng trứng không phóng noãn, ngăn cản sự làm tổ của hợp tử do biến đổi niêm mạc tử cung.

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai hàng ngày Rosepire

Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon 

Marvelon là một sản phẩm top thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên rất được ưa chuộng bởi nó được xếp vào dòng sản phẩm ít tác dụng phụ nhất. Thành phần chính gồm một estrogen là ethinylestradiol và một progestin là desogestrel. Công dụng là ức chế chức năng tuyến sinh dục, từ đó ức chế sự rụng trứng, đem lại hiệu quả ngừa thai đáng tin cậy.

thuốc tránh thai nào tốt
Viên uống tránh thai hàng ngày Marvelon

Thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon 21+7

Một sản phẩm tránh thai khác có uy tín cao trên thị đó là Rigevidon. Đây là loại thuốc tránh thai dạng 21 viên nén trắng và 7 viên bao phim màu nâu, hoạt động dựa trên cơ chế tác động là ức chế quá trình rụng trứng để ngăn chặn việc có thai xảy ra.

Thành phần: Viên trắng chứa Levonorgestrel, Ethinyl Estradiol; viên nâu chứa Fe fumarate khan. Chức năng là ngừa thai, giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt.

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon 21+7

Thuốc tránh thai hàng ngày Newlevo 

Newlevo là loại thuốc tránh thai cho con bú hoặc mới sinh hiệu quả và an toàn. Thành phần: Levonorgestrel, Lactose, Avicel, Magnesium stearate,… Thuốc gây biến đổi giai đoạn tăng sinh do Estrogen chuyển sang giai đoạn tiết chế với nội mạc tử cung, làm tăng thân nhiệt và làm thay đổi mô học ở biểu mô âm đạo, làm cơ trơn tử cung giãn hơn kích thích sự phát triển mô năng của tuyến vú và ức chế tuyến yên ngăn ngừa thụ thai hiệu quả.

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai hàng ngày Newlevo

Thuốc uống tránh thai hàng ngày New Choice

Một đề cử khác cho những chị em đang tìm kiếm sản phẩm thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất đó là sử dụng viên uống hằng ngày New Choice 21 + 7. Thành phần chính: Ethinylestradiol, Levonorgestrel, sắt (II) fumarat. Giúp duy trì một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ trong cơ thể để ngăn trứng rụng, đồng thời làm trơn lớp niêm mạc tử cung, khiến trứng dù được thụ tinh cũng không thể làm tổ được.

Viên nén bao phim tránh thai hàng ngày Estraceptin 

Thuốc Estraceptin là sản phẩm thuốc tránh thai đến từ công ty Laboratorios Recalcine S.A – Chile, thuộc nhóm Hormon và nội tiết tố. Thành phần: Drospirenone, Ethinyl Estradiol, croscarmellose povidone,… Estraceptin hoạt động với cơ chế tương tác của các yếu tố nội môi giúp ức chế rụng trứng và thay đổi nội mạc tử cung từ đó ngăn ngừa khả năng có thai.

thuốc tránh thai nào tốt
Viên nén bao phim tránh thai hàng ngày Estraceptin

Thuốc tránh thai hàng ngày Nhật Bản Triquilar Bayer 28 viên

Sản phẩm tránh thai hằng ngày đến từ Nhật – Tricular của hãng dược phẩm Bayer là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình đang thực hiện kế hoạch hóa. Sản phẩm có chất lượng tốt, hiện là sản phẩm bán chạy tại thị trường nội địa Nhật với độ an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ. Thành phần chính: Estrogen và Progesteron ngăn ngừa rụng trứng, thay đổi trong chất nhầy của cổ tử cung, khiến tinh trùng khó xâm nhập và hạn chế sự làm tổ của hợp tử được cấy ghép từ đó giúp ngừa thai hiệu quả.

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai hàng ngày Nhật Bản Triquilar Bayer 28 viên

Xem thêm:

Thuốc tránh thai nào tốt nhất hiện nay trong tình huống khẩn cấp

Các loại thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn có thể cân nhắc sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp:

Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h – Mifepristone 10 mg

Mifepristone 10 mg là loại thuốc tránh thai khẩn cấp 120h khá ưu việt hiện nay. Bởi nó có thể giúp chị em kéo dài thời gian uống thuốc hơn so với những loại thuốc tránh thai khác mà vẫn mang lại hiệu quả tránh thai vượt trội. Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h mifepristone 10 mg có tác dụng tránh thai trong vòng 120 giờ sau khi quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai. 

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h – Mifepristone 10 mg

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 

Mifestad 10 hiện đang được bình chọn là loại thuốc tránh thai 120h khẩn cấp số 1 cả về giá cả cũng như về chất lượng. Thành phần gồm Mifestad 10 có thành phần chính là progestin, trong đó hàm lượng mifepristone là 10mg. Ngăn ngừa khả năng thụ thai đến 95% và không gây tình trạng sảy thai với người đã mang thai nhưng vẫn gây xuất huyết nhẹ. 

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai 120 giờ Mifestad 10

Thuốc tránh thai một viên khẩn cấp Bocinor (Levonorgestrel 1,5mg) 

Bocinor (Levonorgestrel 1,5mg) cũng là một loại thuốc tránh thai khẩn cấp dạng một viên được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Ngoài có công dụng nhanh chóng, mức giá của Bocinor (Levonorgestrel 1,5mg) cũng được đánh giá tốt hơn so với các loại thuốc cùng công dụng khác. Ngăn chặn sự rụng trứng và sự thụ tinh nếu xảy ra quan hệ vợ chồng vào thời điểm tiền rụng trứng, kể cả thời điểm mà khả năng thụ thai cao nhất. Thuốc cũng có thể làm thay đổi trong nội mạc tử cung, cản trở sự làm tổ của hợp tử nhưng không có tác dụng khi sự làm tổ đó đã bắt đầu.

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai một viên khẩn cấp Bocinor (Levonorgestrel 1,5mg)

Thuốc tránh thai Postinor 2

Một đề xuất khác cho chị em đang băn khoăn không biết thuốc tránh thai khẩn cấp loại nào tốt đó là sử dụng Postinor 2. Thuốc này có khả năng ngăn ngừa thụ thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ không dùng biện pháp an toàn. 

thuốc tránh thai nào tốt
Thuốc tránh thai Postinor 2

Viên uống tránh thai khẩn cấp loại 2 viên Mifepristone 200mg 

Mifepristone 200mg là loại thuốc tránh thai đặc biệt, thay vì dùng 1 liều chị em phải uống 2 lần và có thể sử dụng để tránh thai và gây sẩy thai. Ngoài có tác dụng tránh thai khẩn cấp, thuốc viên 2 liều Mifepristone 200mg còn được sử dụng như một loại thuốc gây sẩy thai để chấm dứt thai kỳ trong tử cung.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu Lựa chọn thuốc tránh thai nào tốt cho phụ nữ tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.