Top 12 bác sĩ tiêu hoá giỏi TPHCM uy tín

Theo thống kê tại Việt Nam, ung thư dạ dày có tỷ lệ mắc phải ở nam giới đứng thứ 2 (sau ung thư phổi), và đứng thứ 3 ở phụ nữ (sau ung thư vú ung thư cổ tử cung). Còn trên toàn thế giới, mỗi năm có đến 14.200 bệnh nhân mắc mới và có khoảng 12.900 bệnh nhân chết do căn bệnh ung thư dạ dày, đây là một con số cực kì đáng báo động.

Không chỉ ung thư dạ dày, các căn bệnh về tiêu hóa đang có chiều hướng tăng dần do thói quen ăn uống không điều độ, căng thẳng kéo dài v.v. Chính vì vậy, việc tìm kiếm các bác sĩ tiêu hóa và phòng khám uy tín đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Bài viết xin chia sẻ đến bạn đọc TOP 12 bác sĩ tiêu hóa giỏi tại TP.HCM, dựa trên tiêu chí các vị bác sĩ có chuyên môn cao, thâm niên trên 20 năm và tận tâm với bệnh nhân.

Dưới đây là 12 bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM do Docosan giới thiệu:

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Trương Đính

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Trương Đính tốt nghiệp Bác sĩ nội trú chuyên ngành Ngoại khoa tại Đại học Y Dược TP. HCM. Bác sĩ Đính là bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM, đã có nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo và làm việc tại các bệnh viện lớn: BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược TP.HCM, BV Nhân Dân Gia Định.

Bác sĩ Phạm Trương Đính là người tận tâm, chu đáo trong việc thăm khám, điều trị, tư vấn phẫu thuật và chăm sóc sau mổ các bệnh lý:

  • Bệnh lý gan mật: u gan, áp xe gan, sỏi túi mật, sỏi đường mật
  • Hậu môn trực tràng: trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn
  • Bệnh lý thoát vị: thoát vị bẹn, thoát vị thành bụng, thoát vị hoành
  • Thực quản: khó nuốt, nuốt đau, hẹp thực quản, u thực quản
  • Dạ dày: đau dạ dày, viêm loét dạ dày, H. Pylori, Ung thư dạ dày, Thủng ổ loét dạ dày tá tràng
  • Ruột non, đại tràng: viêm loét, ung thư, hội chứng ruột kích thích

Có thể nói, Bác sĩ Đính là một trong những bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM nhận được sự tín nhiệm của nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước.

Bác sĩ Trần Phương Thảo

Bác sĩ Trần Phương Thảo hiện đang là bác sĩ khoa Nội soi Tiêu hóa – Gan mật công tác tại Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare – Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng. Đây là một trong những bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM được nhiều bệnh nhân lựa chọn gửi gắm sức khỏe.

Bác sĩ Thảo là một trong những bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM có nền tảng chuyên môn cao, bác sĩ từng có khoảng thời gian học tập, tu nghiệp tại Thái Lan, Indonesia. Ngoài ra, bác sĩ còn tham gia các khóa đào tạo về Tim mạch tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Vũ Anh.

Từ năm 2005 đến nay, Bác sĩ Trần Phương Thảo đã công tác tại các cơ sở uy tín như Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Vũ Anh và Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare. Chính vì thế, bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn Bác sĩ Thảo khi đang có nhu cầu tìm bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM để thăm khám.

Bác sĩ Phạm Thiên Tánh

Năm 2012, Bác sĩ Phạm Thiên Tánh tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh. Từ khi bắt đầu hành nghề đến nay, bác sĩ Tánh đã nhận được rất nhiều chứng chỉ về chuyên môn và bề dày kinh nghiệm đáng ngưỡng mộ. Có thể nói, bác sĩ Tánh là một trong những bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM mà bạn đọc nên lựa chọn gửi gắm sức khỏe.

Dưới đây là thông tin về quá trình công tác của Bác sĩ Phạm Thiên Tánh – bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM giàu kinh nghiệm: 

  • Năm 2013: Bác sĩ Phòng sinh học Phân tử, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo
  • Năm 2014 – 2015: Tu nghiệp tại Hoa Kỳ. Bác sĩ thực tập tại các phòng khám Y học gia đình và Lão khoa, Nhi khoa và Dị ứng- Miễn dịch, bang Texas, Hoa Kỳ.
  • Năm 2016 – 2018: Bác sĩ Nội soi tiêu hóa và điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn.
  • Năm 2019 – 2020: Bác sĩ Nội soi tiêu hóa và khám bệnh chuyên khoa Tiêu hoá – Gan mật, Phòng Khám Quốc tế Careplus vaf Bệnh viện đa khoa Anh Minh (Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh cũ).
  • Từ 01/2021 đến nay, Bác sĩ Nội soi tiêu hóa và khám bệnh chuyên khoa Tiêu hoá – Gan mật, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Victoria Healthcare.

Thạc sĩ, Bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân – Quận 7, TPHCM

Bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân là một trong số ít bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM. Tính đến nay, bác sĩ đã có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội Tổng hợp, đã giúp không ít đối tượng hồi phục sức khỏe hoàn toàn, bao gồm cả những trường hợp phức tạp.

Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết và không ngừng đổi mới, bác sĩ Vân được đông đảo bệnh nhân quý mến cũng như tin tưởng gửi gắm sức khỏe, được mệnh danh là bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM. Xuyên suốt quá trình trao đổi với bác sĩ, người bệnh có thể hỏi bác sĩ những vấn đề mà bản thân đang mắc phải liên quan đến bệnh đường tiêu hóa.

bác sĩ tiêu hóa giỏi tphcm
Đặt lịch hẹn khám và tư vấn bệnh đường tiêu hóa với bác sĩ Mỹ Vân – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM trên ứng dụng Docosan

Hiện nay, bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân đang khám online miễn phí trên nên tảng của Docosan (chương trình khám miễn phí do Docosan tài trợ).

Chương trình khám miễn phí do Docosan tài trợ

BSCKII. Lê Kim Sang (Bệnh viện Quốc tế City)

BSCKII. Lê Kim Sang đã có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị trong lĩnh vực nội soi và nội tiêu hóa, cùng nhiều năm kinh nghiệm với vai trò Giảng viên thỉnh giảng cho nhiều trường Đại học lớn: Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Học viện Quân Y phía Nam, Đại Học Y Dược TP.HCM, v.v.

Bác sĩ Kim Sang là một vị bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM có học vấn sâu rộng với nhiều bằng cấp về chuyên môn: Tốt nghiệp Bác sĩ Y Khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM (1986); Chứng chỉ Nội Soi Chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa nâng cao, Đại Học Y Dược TP.HCM; Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên Khoa Cấp II, Học viện Quân Y v.v.

Trong suốt 30 năm làm việc trong lĩnh vực Tiêu Hóa, Bác sĩ Kim Sang đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố rộng rãi, xứng đáng với chức danh bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM. Bác sĩ Kim Sang hiện đang giữ chức vụ Trưởng Khoa Tiêu Hóa và Nội Soi Tiêu Hóa tại Bệnh Viện Quốc Tế City, nguyên Trưởng Khoa Tiêu Hóa, bệnh viện Trưng Vương.

bác sĩ tiêu hóa giỏi tại tphcm
BSCKII. Lê Kim Sang – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

BSCKI. Nguyễn Bảo Xuân Thanh (Bệnh viện Quốc tế City)

Bác sĩ Xuân Thanh cũng được đánh giá là một bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM. Bác sĩ có học vấn sâu rộng, tốt nghiệp từ nhiều trường Đại học danh tiếng của Việt Nam. Bắt đầu với chuyên môn Ngoại tổng quát, Bác sĩ Xuân Thanh không ngừng trau dồi kỹ năng và nâng cao vốn hiểu biết chuyên sâu của bản thân trong lĩnh vực: Phẫu thuật các bệnh lý tiêu hóa gan mật, ung thư dạ dày, đại trực tràng, gan v.v.

Bác sĩ Xuân Thanh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, Bệnh viện Quốc tế Đa khoa Becamex với vai trò bác sĩ tiêu hóa, chuyên về điều trị các bệnh lý sau:

  • Phẫu thuật các bệnh lý tiêu hóa gan mật.
  • Ung thư dạ dày, đại trực tràng, gan.
  • Sỏi mật, thoát vị bẹn, viêm ruột thừa.

Bác sĩ Xuân Thanh – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM hiện đang đảm nhiệm vị trí Quyền Trưởng khoa Ngoại tổng hợp tại Bệnh viện Quốc tế City.

bac si tieu hoa gioi tphcm
BSCKI. Nguyễn Bảo Xuân Thanh – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

BSCKI. Trần Kinh Thành (Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Healthcare)

BSCKI. Trần Kinh Thành là một bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM. Bác sĩ đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị và hỗ trợ các bệnh về nội khoa và tiêu hóa, từng tư vấn và điều trị cho những vấn đề nghiêm trọng,phức tạp cho các bệnh nhân về tiêu hóa, gan mật và nội soi.

Bác sĩ tiêu hóa Trần Kinh Thành – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM từng công tác tại bệnh viện 115 và hiện đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Healthcare.

bac si tieu hoa tot o tphcm
BSCKI. Trần Kinh Thành – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

ThS. BS. Nguyễn Văn Khoa (Bệnh viện Quốc tế City)

Nói đến bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM, không thể không nhắc đến Bác sĩ Nguyễn Văn Khoa – vị bác sĩ tốt nghiệp Thạc sĩ Y khoa trường Đại học Y Dược TP.HCM và đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngoại tổng quát, chuyên về: Siêu âm tại giường, Phẫu thuật tổng quát, Phẫu thuật đường tiêu hóa, Phẫu thuật đường mật, Phẫu thuật hậu môn trực tràng.

Bác sĩ Văn Khoa từng công tác tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, là Giảng viên lâm sàng chuyên ngành Ngoại tổng quát, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và hiện đang đảm nhiệm vai trò Bác sĩ Ngoại tổng quát bán thời gian tại Bệnh viện Quốc tế City, thành viên Hiệp hội Ngoại khoa Việt Nam.

bác sĩ tiêu hóa giỏi tại tphcm
ThS. BS. Nguyễn Văn Khoa – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

ThS. BS. Hứa Thúy Vi (Phòng khám Nội tổng hợp An Phước)

Thạc sĩ – Bác sĩ Hứa Thúy Vi tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa tại Trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch sau đó hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên nghành Nội tổng quát tại Đại học Y Dược Thành phồ Hồ Chí Minh.

Là một vị bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM về Nội khoa, Bác sĩ Thúy Vi còn rất tận tâm với bệnh nhân, luôn đề cao đạo đức nghề nghiệp và đã có hơn 14 năm kinh nghiệm khám và chữa bệnh Nội tiêu hóa – gan mật và Nội soi tiêu hóa, tuy nhiên Bác sĩ Thúy Vi vẫn không ngừng nâng cao chuyên môn bằng cách học thêm những chứng chỉ chuyên ngành như chứng chỉ Nội soi dạ dày – tá tràng tại bệnh viện Nhân Dân 115 và chứng chỉ Nội soi đại tràng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

bác sĩ tiêu hóa giỏi ở tphcm
ThS. BS. Hứa Thúy Vi – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

PGS.TS.BS. Bùi Hữu Hoàng (Chuyên khoa Tiêu hóa – Gan mật Hồng Lĩnh)

Thêm một Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM chính là PGS.TS.BS. Bùi Hữu Hoàng, từng tốt nghiệp Tiến sĩ Y khoa trường Đại học Y Dược TP.HCM và được nhà nước phong tặng chức danh Phó Giáo sư năm 2012, từng tu nghiệp tại Pháp và có các công trình nghiên cứu liên quan đến các bệnh viêm gan B, C, xơ gan, viêm dạ dày helicobacter pylori, trào ngược dạ dày thực quản, hội chứng ruột kích thích, xuất huyết tiêu hóa.

Bác sĩ tiêu hóa Hữu Hoàng đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý tiêu hóa, gan mật và hiện đang đảm nhiệm vai trò: Trưởng khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Giảng viên Bộ môn Nội Tổng Quát – Đại Học Y Dược TP.HCM.

bac si tieu hoa gioi tại tphcm
PGS.TS.BS. Bùi Hữu Hoàng – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

TS.BS. Quách Trọng Đức (Phòng khám bác sĩ Quách Trọng Đức)

TS. BS. Quách Trọng Đức là Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM đã có hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh lý tiêu hóa và hiện đang đảm nhiệm vị trí Phó trưởng bộ môn nội tổng quát kiêm nhiệm Phó trưởng khoa nội tiêu hóa BVND Gia Định.

Trong quá trình làm việc, bác sĩ tiêu hóa Trọng Đức đã giành được nhiều giải thưởng ở trong và ngoài nước: Giải Xuất sắc của Hội nghị khoa học tuổi trẻ toàn quốc các Trường Y dược học Việt Nam (2008), Giải nhà khoa học trẻ của Hội nghị Tiêu hóa Thế giới Gastro (2009).

bác sĩ tiêu hóa ở tphcm
TS.BS. Quách Trọng Đức – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

TS.BS. Lê Thị Tuyết Phượng (Phòng mạch Nội tổng quát – Tiêu hóa gan mật của TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng)

TS. BS. Lê Thị Tuyết Phượng cũng là một bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM. TS. BS Lê Thị Tuyết Phượng tốt nghiệp Tiến sĩ tại trường Đại học Y Dược TP.HCM vào năm 2016 và hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng khoa Nội tiêu hóa – Gan mật Bệnh viện Nhân dân 115.

Bác sĩ Tuyết Phượng là một vị bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM dày dặn kinh nghiệm trong thăm khám các vấn đề về tiêu hóa với nhiều năm đặt thành tích chiến sĩ thi đua cơ sở, là thành viên Hội viên Hội Gan mật TP.HCM và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Tiêu hóa. 

TS.BS. Lê Thị Tuyết Phượng – Bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM

Câu hỏi thường gặp

Khám nội tiêu hóa là khám gì?

Hệ tiêu hóa là một hệ cơ quan có phạm vi từ miệng đến trực tràng. Chính vì thế, các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa cũng rất đa dạng. Ngoài những bệnh quen thuộc dễ xử lí, nhiều bệnh tiêu hóa sẽ tiến triển thành mạn tính nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời. Đó là lí do mọi người nên tìm cho bản thân một bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM và đi thăm khám nội tiêu hóa thường xuyên.

Khoa nội tiêu hóa chuyên chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về tiêu hóa ở thực quản, dạ dày, tá tràng, đại trực tràng, tụy và gan mật. Một số bệnh tiêu hóa phổ biến có thể kể đến như:

  • Bệnh thực quản: Viêm thực quản, bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, loét thực quản, tắc nghẽn thực quản, thủng thực quản, túi thừa thực quản, thực quản Barrett, ung thư thực quản…
  • Bệnh dạ dày, tá tràng: Viêm dạ dày và tá tràng có hoặc không nhiễm HP, xuất huyết dạ dày, loét dạ dày, loét tá tràng, hẹp môn vị, co thắt môn vị, polyp dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày…
  • Bệnh ruột thừa: Viêm ruột thừa, tăng sản ở ruột thừa, sỏi ở ruột thừa…
  • Bệnh ruột non và đại trực tràng: Hội chứng ruột kích thích, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng, trực tràng, polyp đại trực tràng, rối loạn mạch máu của ruột, ung thư đại trực tràng…
  • Bệnh của gan: Gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, suy gan, bệnh gan nhiễm độc, viêm gan tự miễn, ung thư gan, nang gan,…
  • Bệnh túi mật, ống mật và tụy: Sỏi túi mật, sỏi đường mật, viêm túi mật, viêm đường mật, u đường mật, viêm tụy, nang tụy, nang giả tụy, u tụy…
  • Bệnh khác của hệ tiêu hóa: Ruột kém hấp thu, bệnh Celiac, táo bón, tiêu chảy, nôn ra máu, đi ngoài phân đen, chảy máu tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng đường ruột…
  • Trĩ, rò hậu môn, nứt hậu môn,…

Khám tiêu hóa có cần nhịn ăn không?

Tùy thuộc vào loại bệnh lý tiêu hóa và các thao tác thăm khám sẽ thực hiện mà yêu cầu nhịn ăn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, đa phần các bệnh tiêu hóa đều cần phải nội soi để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất. Vì vậy, bạn nên nhịn ăn trước khi đi khám ít nhất 6 tiếng để đảm bảo đủ điều kiện nội soi khi cần thiết.

Chi phí khám hệ tiêu hóa?

Nhìn chung, chi phí khám hệ tiêu hóa của các bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM đều ở mức vừa phải, nếu chỉ thăm khám riêng hệ tiêu hóa thì bạn có thể cần chưa đến 1 triệu đồng để thực hiện.

Trong trường hợp có thêm các dịch vụ phát sinh (xét nghiệm, nội soi, khám tổng quát,…), mức chi phí này có thể tăng lên đôi chút nhưng vẫn ở mức phù hợp với chất lượng dịch vụ. Vì vậy, bạn đọc có thể yên tâm lựa chọn bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM để gửi gắm sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc đã có thêm thông tin về TOP 12 vị bác sĩ tiêu hóa giỏi TPHCM với Docosan – Nền tảng đặt lịch hẹn bác sĩ và phòng khám uy tín hoàn toàn miễn phí.


Docosan là nền tảng đặt lịch hẹn khám bệnh với các bác sĩ và phòng khám đầu ngành tại Việt Nam.