Chi phí khám tim mạch là bao nhiêu? – Giải đáp thắc mắc

Chi phí khám tim mạch bao nhiêu tiền là mối quan tâm không chỉ bệnh nhân mà còn là thân nhân của họ. Khi nắm rõ thông tin, sẽ giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính. Đồng thời, dự trù thêm một khoản khác để chi trả cho những khoản phát sinh. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu thông tin khám tim hết bao nhiêu tiền ngay trong bài viết dưới đây.

Khi nào cần đặt lịch hẹn khám tim mạch?

Tim mạch là một trong những bệnh lý được người đời mệnh danh là kẻ xâm lược thầm lượng. Tên gọi là xuất phát từ bản chất của căn bệnh này là đáng nguy hiểm, vì có diễn biến âm thần nên rất ít người phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm. Đa số trường hợp phát hiện và điều trị bệnh khi bệnh đã và đang ở giai đoạn nặng nề.

Bạn cần biết, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên cả thế giới. Việt Nam ta cũng nằm trong số đó. Theo số liệu này cũng phần nào chứng minh được mức độ nguy hiểm của bệnh tim.

chi phí khám tim mạch
Chủ động khám và điều trị bệnh tim mạch ngay từ khi phát hiện

Chính vì vậy, hãy chủ động thăm khám bệnh ngay thời điểm nghi ngờ mắc bệnh tim hoặc ý thức hơn trong việc tái khám bệnh theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Bởi lúc này, bệnh tình đang ở giai đoạn nhẹ, việc điều trị bệnh sẽ trở nên đơn giản hơn, ít tốn kém hơn. Điều trị bệnh đúng phương pháp sẽ làm giảm triệu chứng của bệnh cũng như ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm khởi phát.

Khám tim mạch là khám những hạng mục nào?

Tình trạng thực tế hiện nay cho thấy, số lượng người Việt Nam mắc bệnh về tim mạch ngày càng gia tăng. Con số này ngày có nhiều sự biến động là do di chứng hậu covid-19 gây ra. Thường gặp nhiều ở đối tượng mắc bệnh nặng nề. Về bản chất, bệnh tim mạch được mệnh danh là sát thủ thầm lặng chiếm lấy mạng sống của con người. Nếu không mong muốn bản thân rơi vào trường hợp xấu nhất hay đi đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín.

Tại đây, mỗi bệnh nhân khám tim mạch sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định thăm khám các hạng mục sau:

Khám lâm sàng

Đây là bước khám quan trọng để bác sĩ có thể nắm bắt tình trạng bệnh của bệnh nhân. Từ đó định hướng để chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp.

Khám lâm sàng bao gồm các bước:

  • Quan sát và nhận định các biểu hiện bên ngoài
  • Sờ tim, kiểm tra tĩnh mạch cổ, nghe nhịp tim,…
  • Khai thác yếu tố tuổi tác, tiền sử dụng, môi trường sống, nghề nghiệp, thói quen ăn uống, sinh hoạt
  • Khai thác triệu chứng mà bệnh nhân mắc phải trong những ngày gần nhất
chi phí khám tim mạch
Các hạng mục thăm khám có khả năng tác động đến sự chênh lệch của chi phí khám tim mạch

Khám cận lâm sàng

Để đánh giá chính xác hoạt động và chức năng của tim và hệ thống mạch máu, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện một số kỹ thuật sau:

  • Xét nghiệm máu
  • Đo điện tim
  • Siêu âm tim
  • Chụp X-quang tim phổi
  • Chụp CT mạch vành
  • Chụp cộng hưởng từ tim

Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối. Đồng thời, tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ đề ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Chi phí khám tim mạch là bao nhiêu tiền? – Giải đáp thắc mắc

Chi phí khám tim mạch là mối quan tâm của phần lớn bệnh nhân khi có ý định thăm khám và điều trị bệnh. Hiện nay, mỗi đơn vị y tế sẽ tự đưa ra con số cụ thể cho vấn đề này. Thông thường, chi phí thăm khám lâm sàng sẽ dao động từ 50.000 – 200.000 đồng. Nếu lựa chọn khám cùng giáo sư hay phó giáo sư thì chắc hẳn bạn sẽ phải trả một khoản tiền cao hơn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ mất thêm một khoản tiền cho việc thực hiện một số thủ thuật phục vụ chẩn đoán bệnh như đo điện tim, xét nghiệm máu, chụp X-quang,… Tốt nhất, bạn nên mang theo dự phòng khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng cho tiền thăm khám. Lưu ý, số tiền này chưa bao gồm tiền thuốc men, di chuyển, ăn uống,…

chi phí khám tim mạch
Khám tim mạch giá bao nhiêu?

Tổng hợp phòng khám uy tín, có công khai chi phí khám tim mạch

Không quá khó khăn để bạn tìm kiếm địa chỉ khám tim mạch. Tuy nhiên, để đảm bảo chẩn đoán đúng bệnh và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh nên tìm đến các đơn vị được các bệnh nhân trước phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ, có trang bị đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại.

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ khám chữa bệnh nào phù hợp, hãy tham khảo ngay top phòng khám tim mạch uy tín dưới đây:

  • Phòng khám Liên kết Docosan Đa khoa có tiếp nhận các trường hợp khám và tư vấn điều trị bệnh tim mạch cho mọi đối tượng. Đặc biệt là tư vấn hoàn toàn miễn phí nếu người bệnh đặt lịch hẹn trên ứng dụng Docosan. Vì đây là gói khám nằm trong chương trình khám chữa bệnh miễn phí được tài trợ bởi Docosan. Trực tiếp thăm khám là đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đang công tác tại một số bệnh viện, phòng khám uy tín.
  • Phòng khám Tim mạch OCA – Bình Thạnh, TPHCM sở hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chi phí khám tim mạch ở đây cực rẻ so với mặt bằng chung. Khoản phát sinh sẽ được bác sĩ thông báo trước.
  • Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare – Quận 10, TPHCM được nhiều người dân Sài Gòn lựa chọn bởi dịch vụ chất lượng, bác sĩ giàu kinh nghiệm và có niêm yết bảng giá khám tim mạch.
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare – Tân Bình, TPHCM đã và đang triển khai đa dạng gói khám chữa bệnh tim mạch cho từng đối tượng cụ thể. Tương ứng với từng gói khám là giá khám tim mạch được công khai minh bạch.
  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thanh Chân – Cầu Giấy, Hà Nội được nhiều bệnh nhân phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ. Hiện nay phòng khám đã triển khai đa dạng gói khám uy tín.
  • Tổ hợp Y tế Mediplus – Hoàng Mai, Hà Nội tuy có quy mô hoạt động không quá lớn nhưng đơn vị luôn chú trọng đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng khang trang. Song, bảng giá khám tim mạch được niêm yết sẵn.

Xem thêm:

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng giúp bạn đọc biết chính xác chi phí khám tim mạch là bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, bài viết còn chia sẻ thêm một số địa chỉ thăm khám uy tín. Để biết chi tiết hơn hạng mục thăm khám hay bất kỳ thông tin nào khác, vui lòng trao đổi trực tiếp với đơn vị dự định thăm khám để được hỗ trợ.


Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.