5 cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà có thể bạn chưa biết

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong đã được dân gian áp dụng từ rất lâu. Tuy nhiên, liệu bài thuốc này có thực sự hiệu quả hay không? Tác dụng của trứng gà đối với nam giới là gì? Ngoài trứng gà, chữa yếu sinh lý bằng trứng vịt lộn có được hay không? Hãy cùng Doctor có sẵn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Theo Đông Y, cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà kết hợp với mật ong đã được chứng minh có tác dụng hiệu quả từ xưa đến nay. Đây là phương pháp trị bệnh không dùng đến tây y, do đó ít gây tác dụng phụ, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên và giúp cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân.

Xem thêm:

cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà
Tổng quan về cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà kết hợp với mật ong

Công dụng bổ thận tráng dương

Hàm lượng vi chất dinh dưỡng chứa trong trứng gà đã có bằng chứng khoa học cho việc hỗ trường bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới. Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà được cho là có khả năng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.

Ngoài ra, Báo Sức khỏe và Đời sống còn cung cấp thêm rất nhiều tác dụng của trứng gà đối với nam giới bao gồm:

  • Thúc đẩy quá trình chuyển hóa cơ bản của cơ thể: Các loại Vitamin nhóm B, A, E, D trong trứng có khả năng hỗ trợ hấp thu calci; từ đó bảo vệ và tái tạo tế bào xương và giúp chắc khỏe xương.
  • Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể; tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch
  • Cung cấp các vi chất như calic, magie, sắt, kẽm… giúp phòng ngừa loãng xương, cơ thể hoạt động một cách trơn tru hơn
  • Giúp nam giới có thể trạng sung mãn, săn chắc cơ bắp.
  • Cải thiện tăm trạng, làm chậm quá trình lão hóa ở nam giới.

Cường dương, cải thiện ham muốn với mật ong

Tương tự trứng gà, mật ong cũng được xem là một loại thực phẩm tốt giúp nam giới lấy lại phong độ trong chuyện chăn gối. Những công dụng chủ yếu của mật ong trong tăng cường sinh lý nam giới là:

  • Tăng cảm hứng với tình dục: Do hàm lượng Magie cao có trong mật ong.
  • Cải thiện chất lượng tinh trùng, hơn nữa có thể hạn chế nguy cơ vô sinh và hiếm muộn
  • Lượng Carbon trong mật ong cũng có khả năng kích thích tăng sản sinh Testosterone giúp nâng cao sức khỏe sinh lý, trì hoãn quá trình mãn dục.
  • Thúc đẩy lượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục, hỗ trợ điều trị chứng rối loạn chức năng cương dương.
  • Các nhóm Vitamin C, Vitamin B như B2, 3, 6, 9, và khoáng chất cũng giúp tăng khoái cảm, giảm mệt mỏi, giúp nam giới hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn sau khi quan hệ.

Chữa yếu sinh lý bằng trứng vịt lộn có được hay không?

Năng lượng mà 1 trứng vịt lộn cung cấp là khoảng 182 kcal cho cơ thể chúng ta. Nghiên cứu cho thấy bằng chứng về việc ăn trứng vịt lộn trước khi quan hệ có thế kéo dài thời gian quan hệ hơn so với thông thường. Ngoài ra hàm lượng lớn lipid, protein, calci… có trong trứng vịt lộn giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe, giúp chuyện chăn gối trở nên tiện lợi và hạnh phúc hơn. Các loại vitamin như B1, B2, A, C cũng tốt cho chất lượng của tinh trùng.

5 cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong

Khi áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong, cần phải linh hoạt trong công đoạn chế biến, đồng thời cũng cần phối hợp với một số thảo dược hay thực phẩm khác để tối ưu hóa hiệu quả điều trị. Dưới đây là 5 cách chữa yếu sinh lý nam tại nhà kết hợp giữa trứng gà và mật ong bạn có thể tham khảo

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà trộn với mật ong

Dùng trứng gà tươi và mật ong chưa qua sơ chế biến có thể giữ nguyên lượng chất dinh dưỡng tối đa sẵn có của chúng. Sự phối hợp của hai thực phẩm này dễ bị nhầm lẫn là khó uống, thực ra lại không có mùi tanh của trứng, mà còn rất ngon miệng.

Cách chế biến như sau

  • Nguyên liệu: trứng gà ta 2 quả, mật ong nguyên chất 2 đến 3 thìa
  • Cách làm: Tách riêng lòng đỏ trứng gà cho vào chén và đánh bông bằng tay hoặc bằng máy trong vòng dưới 5 phút. Sau đó cho mật ong đã chuẩn bị trước đó vào khối lòng trắng trứng đã đánh bông lên, có thể thêm 1 tí nước ấm tùy ý.

Nên dùng món ăn này vào buổi sáng, sau khi mới vừa thức dậy và dùng khoảng 3 lần trong tuần để cải thiện sinh lý 1 cách tối ưu.

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, cà rốt và mật ong

cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà
Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, cà rốt và mật ong

Một lượng lớn các beta carotene, chất chống oxy hóa và các loại vitamin có trong cà rốt có vai trò rất tốt cho sinh lý nam giới. Vì thế, phối hợp với chúng cũng là 1 trong những cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà cực kỳ hiệu quả.

Cách chế biến như sau

Nguyên liệu: trứng gà ta 1 quả, cà rốt 1 củ vừa, mật ong nguyên chất 1 đến 2 thìa.

Cách làm:

  • Rửa sạch cà rốt, gọt sạch vỏ rồi dùng máy ép lấy nước cốt cà rốt và bỏ phần bã đã ép.
  • Cho mật ong và trứng gà đã chuẩn bị sẵn vào phần nước đã ép
  • Khuấy đều hỗn hợp đến khi chúng được hòa quyện tương đối.
  • Đem chưng cách thủy trong vòng tối đa 10 phút.
  • Muốn biết liệu hỗn hợp đã chín hay chưa, bạn dùng tăm đâm vào chính giữa bát, nếu hỗn hợp đã quánh lại và không còn thấy chất lỏng trào ra là đã có thể ăn được.

Nên dùng món ăn ngay khi nó còn nóng để tăng hiệu quả trị bệnh, đồng thời giúp cảm thấy ngon miệng hơn. Nên kiên trì ăn mỗi ngày, duy trì trong vòng tối thiểu một tháng để có thể cải thiện xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, gừng tươi và mật ong

cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà
Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, gừng tươi và mật ong

Gừng đối với Đông y được xem là loại thảo dược có vị nóng, cay, đặc biệt có vai trò hữu ích trong việc thúc đẩy khí huyết lưu thông. Phối hợp gừng tươi với mật ong và trứng gà giúp cải thiện máu lưu thông đến tất cả cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả bộ phận sinh dục nam. Từ đó cải thiện thời gian quan hệ, giảm thiểu rối loạn cương dương.

Cách chế biến như sau

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà ta, 1 củ gừng tươi, 2 đến 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

  • Luộc chín hoàn toàn trứng gà, lưu ý không dùng trứng lòng đào (hay vừa chín tới)
  • Cho trứng vào nước lạnh để mau nguội và bóc vỏ
  • Gừng cạo sạch vỏ, giã đều tay cho nhuyễn rồi vắt hỗn hợp đã giã để lấy nước cốt gừng
  • Cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào bát cùng với mật ong và trộn đều.

Nên ăn món này vào bữa sáng, ăn khi còn nóng để không tanh mùi trứng. Duy trì liên tục trong vòng 1 đến 2 tháng việc điều trị được tối ưu nhất.

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, nghệ tươi và mật ong

cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà
Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, nghệ tươi và mật ong

Mật ong và nghệ tươi là 2 thực phẩm rất giàu chất chống oxi hóa, bảo vệ các tế bào khỏi ảnh hưởng xấu của những gốc tự do. Những thực phẩm này không chỉ giúp cải thiện khả năng chăn gối, tăng cường ham muốn mà còn năng ngừa các bệnh lý ở cơ quan sinh dục nhờ tăng cường miễn dịch cơ thể.

Cách chế biến

Nguyên liệu: trứng gà ta 2 quả, mật ong nguyên chất 2 thìa và nghệ tươi 1 nhánh.

Cách làm:

  • Tách lấy lòng đỏ trứng gà, đánh bông lòng đỏ thành kem.
  • Rửa sạch nghệ tươi, cạo sạch vỏ và xay nhuyễn
  • Cho nghệ đã xay và mật ong đã chuẩn bị sẵn vào kem lòng đỏ trứng đã đánh bông rồi trộn đều
  • Chưng cách thủy hỗn hợp trên trong vòng 15 phút để chín đều rồi ăn khi còn nóng.

Nên ăn 2 lần/ ngày lúc sáng và chiều tối. Tuy nhiên, món ăn này không phù hợp với người bị rối loạn lipid máu, tăng huyết áp vì lòng đỏ trứng gà có thể làm tăng lượng Cholesterone máu lên rất cao, làm nặng hơn tình trạng bệnh hiện có.

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, giá đỗ và mật ong

cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà
Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, giá đỗ và mật ong

Chúng đều là các thực phẩm có lợi cho phái mạnh trong chuyện chăn gối cũng như sức khỏe toàn thể. Cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần trứng gà luộc chín tách lấy lòng đỏ. Chần giá đỗ với nước sôi đến khi vừa chín, không để chín nẫu. Có thể thêm 1 tí mật ong vào hỗn hợp trên rồi ăn món này mỗi ngày.

Hiện này còn rất nhiều loại thực phẩm khác có khả năng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nam như: rễ cây đinh lăng, củ cây hoa súng, củ tỏi, nha đam, rau mồng tơi… Đặc biệt các loại dược liệu Đông y như Sơn thù, Dâm dương hoắc, Sâm cau, Kỷ tử, Nhân sâm, Nhung hươu, Ba kích… cũng được khẳng định có thể tăng cường chức năng sinh lý cho các quý ông từ xưa đến nay.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà kết hợp với các loại thực phẩm khác

Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà kết hợp với mật ong rất được nhiều nam giới áp dụng vì nguyên liệu dễ tìm, đơn giản và giá thành rất rẻ. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không mong muốn, cũng như tối ưu hóa kết quả điều trị, cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trứng gà phải tươi, tốt nhất là gà ta và được bảo quản với nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh
  • Mật ong cần phải có nguồn gốc tự nhiên, nguyên chất
  • Các nguyên liệu phối hợp cũng phải sạch, tươi, biết rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Ưu tiên các món nấu chín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh ngộ độc cũng như nhiễm trùng tiêu hóa
  • Tránh ăn kèm trứng với đậu phụ, nước chè, thịt thỏ quả hồng, bởi chúng sẽ tương tác với nhau, gây rối loạn tiêu hóa cho người sử dụng.
  • Cần kiên trì sử dụng hàng ngày, không nóng vội kết quả

Tác dụng của trứng gà đối với nam giới là điều không thể phủ nhận. Bên cạnh đó, phương pháp chữa yếu sinh lý bằng trứng gà không phải là phương pháp thần kì, mà cũng cần kết hợp với chế độ sinh hoạt, lối sống lành mạnh. Hạn chế rượu bia, chất kích thích và bổ sung các loại thực phẩm như hải sản (cua, tôm, hàu, mực, …) và thường xuyên tập luyện thể thao cũng như các bài tập chữa yếu sinh lý để đem lại hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Xem thêm: Cách trị yếu sinh lý nam tại nhà

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm hiểu về 5 cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà có thể bạn chưa biết tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn

Bài viết được tham khảo bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.

Nguồn tham khảo: pristyncare.com, healthline.com