Chi phí khám dinh dưỡng cho bé hết bao nhiêu? – Giải đáp

Chi phí khám dinh dưỡng cho bé hết bao nhiêu tiền hiện đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ huynh khi có nhu cầu đưa bé khám sức khỏe tổng quát cũng như khám dinh dưỡng. Thông thường, số tiền cần phải trả cho bác sĩ khi sử dụng dịch vụ sẽ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, như vậy, khó có thể đưa ra một con số cụ thể. Để biết thông tin chi tiết hơn về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết được Docosan chia sẻ dưới đây.

Những yếu tố chi phối đến chi phí khám dinh dưỡng cho bé

Hiện nay, nhiều cha mẹ mẹ đã ý thức được tầm quan trọng và lợi ích của việc đưa con trẻ khám sức khỏe tổng quát cũng như khám dinh dưỡng định kỳ theo độ tuổi phát triển. Điều này giúp cha mẹ nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại, phát hiện sớm bệnh lý tiềm ẩn nếu có, từ đó có biện pháp khắc phục từ sớm nhằm hạn chế bệnh lý ảnh hưởng đến quá trình phát triển và học tập của con trẻ.

Bên cạnh đó, việc đưa trẻ khám dinh dưỡng định kỳ thì giúp cha mẹ biết được bản thân cần làm gì để xây dựng thực đơn, chế độ dinh dưỡng cho trẻ hàng ngày. Đồng thời, biết cách tiết chế và thiết kế thực đơn riêng cho bé theo độ tuổi phát triển.

chi phí khám dinh dưỡng cho bé
Nhiều cha mẹ đã ý thức được việc đưa con trẻ khám dinh dưỡng định kỳ

Mặt khác, chi phí khám dinh dưỡng cho bé cũng chính là một trong những vấn đề về mà phần lớn cha mẹ nào cũng quan tâm và đi tìm câu trả lời. Mối quan tâm này xuất phát từ mục đích chuẩn bị sẵn sàng tài chính từ trước nhằm tránh hoang mang cũng như hạn chế lo lắng với những khoản phát sinh đột ngột.

Thông thường, chi phí khám dinh dưỡng cho trẻ sẽ bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chủ yếu như:

  • Đơn vị thăm khám: Là một trong những yếu tố quan trọng chi phối đến tổng mức giá khám dinh dưỡng cho bé. Nếu lựa chọn thăm khám tại bệnh viện sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc đưa bé thăm khám tại phòng khám tư nhân. Tuy nhiên, lựa chọn khám dinh dưỡng tại phòng khám tư nhân sẽ giúp bạn chủ động hơn về mặt thời gian. Vì đơn vị có tiếp nhận các trường hợp khám dinh dưỡng ngoài giờ hành chính. Trong khi đó, không phải bệnh viện nào cũng tiếp nhận khách hàng khám dinh dưỡng ngoài khung giờ giờ hành chính.
  • Đội ngũ chuyên gia và y bác sĩ: Lựa chọn chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và nhiều năm làm việc trong nghề thì chắc chắn phải chi trả một số tiền cao hơn so với việc lựa chọn bác sĩ mới vào nghề hoặc ít năm kinh nghiệm.
  • Quy mô hoạt động của phòng khám: Là đơn vị công lập, bạn sẽ trả một khoản tiền ít hơn so với đơn vị tư nhân. Bên cạnh đó, quy mô hoạt động của phòng khám lớn hay nhỏ cũng tác động ít nhiều nên tổng chi phí khám dinh dưỡng cho bé.
  • Chi trả cho việc điều trị bệnh lý: Trong quá trình thăm khám dinh dưỡng lâm sàng, nếu chẳng may bác sĩ chuyên khoa phát hiện trẻ đang mắc phải một căn bệnh nào đó liên quan chế độ dinh dưỡng thì chắc chắn bạn sẽ phải chi trả khoản tiền cho việc thăm khám cận lâm sàng và thuốc men nếu có để điều trị căn bệnh. Ngược lại, nếu còn trẻ hoàn toàn khỏe mạnh thì bạn sẽ không phải trả trả chi phí này.
chi phí khám dinh dưỡng cho bé
Chi phí khám dinh dưỡng cho bé bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau nên khó có thể đưa ra con số cụ thể nào

Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác tác động đến tổng chi phí khám dinh dưỡng cho bé. Nhìn chung, mức chi phí sẽ có nhiều sự chênh lệch giữa các đơn vị y tế. Mỗi đơn vị sẽ có những chính sách riêng nên chi phí của từng dịch vụ sẽ có nhiều khoảng chênh lệch. Vì thế, bạn sẽ thấy đơn vị này công bố chi phí thấp hơn so với đơn vị kia, hơn thế nhiều đơn vị còn mập mờ và không công khai minh bạch thông tin này.

Chi phí khám dinh dưỡng cho bé hết bao nhiêu tiền?

Cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế chưa đưa ra mức giá ấn định cụ thể nào về chi phí khám dinh dưỡng cho bé. Vì thế, mỗi đơn vị y tế sẽ tự đưa ra mức giá phù hợp theo chính sách đã được đơn vị đó triển khai. Chính vì vậy, khó có thể đưa ra mức giá cụ thể nào về dịch vụ này.

Thông thường, chi phí tư vấn khám dinh dưỡng cho bé ở mức tương đối rẻ so với các dịch vụ thăm khám và điều trị bệnh khác. Chủ yếu dao động từ 80.000 đến 500.000 đồng/ lần. Điều này có thể hiểu, khám dinh dưỡng với chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm bạn sẽ phải trả số tiền cao hơn so với việc lựa chọn khám bác sĩ có ít kinh nghiệm. 

Để biết rõ hơn mức giá khám dinh dưỡng cho bé là bao nhiêu cũng như có sự chuẩn bị sẵn sàng, bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị y tế dự định đưa trẻ thăm khám.

chi phí khám dinh dưỡng cho bé
Chi phí khám dinh dưỡng cho bé dao động từ 80.000 đồng đến 500.000 đồng tùy vào gói dịch vụ, đội ngũ chuyên gia

Thêm một vấn đề khác bạn cũng cần đặc biệt lưu ý. Hiện nay có nhiều phòng khám hoặc trung tâm y tế tự nâng giá cao chi phí thăm khám nhằm tạo thị trường cạnh tranh. Tuy nhiên, mức giá cao nhưng khách hàng nhận được lại là chất lượng dịch vụ “thẩm tệ”, bác sĩ trình độ chuyên môn thấp, không hiểu biết nhiều, điều này khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn hãy trở thành một khách hàng thông minh để sáng suốt lựa chọn chọn bệnh viện hoặc phòng uy tín, đáng tin cậy để đặt lịch hẹn đưa bé khám và tư vấn dinh dưỡng.

Những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp cho quý phụ huynh biết được câu trả lời của thắc mắc chi phí khám dinh dưỡng cho bé hết bao nhiêu tiền. Trên thực thể, bạn sẽ không mất một số tiền quá lớn để đưa bé khám dinh dưỡng bởi vì dịch vụ này có mức giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình thăm khám đạt được kết quả cao, bạn nên tìm đến những đơn vị y tế đáng tin cậy tại khu vực đang sinh sống hoặc làm việc.