Giá thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay là bao nhiêu?

Giá thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay là một trong những câu hỏi được chị em quan tâm nhiều. Hãy cùng Doctor có sẵn tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Giá thuốc tránh thai hàng ngày và những điều cần biết về loại thuốc này

Thuốc tránh thai hàng ngày được biết đến là một loại thuốc ngừa thai không mong muốn. Loại thuốc này được chị em sử dụng trong các trường hợp chưa muốn có con, hoặc đã sinh con nhưng đang muốn kế hoạch hóa gia đình trong thời gian tới. Thuốc tránh thai hàng ngày được xem là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả nhất. Chi phí bỏ ra cũng không quá nhiều nhưng thực sự rất hữu ích.

Nói về cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai hàng ngày thì khi loại thuốc này đi vào trong cơ thể, sẽ có tác động ngăn ngừa sự rụng trứng hay hạn chế sự thụ tinh. Mặt khác, thuốc còn có cơ chế chậm quá trình rụng trứng, làm mỏng lớp niêm mạc tử cung và làm chất nhầy ở cổ tử cung dày lên. Mục đích chung của các cơ chế này là không cho tinh trùng có thể kết hợp với trứng, ngăn cản sự thụ tinh.

Các thành phần thường có trong các loại thuốc tránh thai hàng ngày phải kể đến là: estrogen, progestrogen, levonorgestrel,… và nhiều tá dược khác. Theo như một số nghiên cứu, phương pháp tránh thai này có hiệu quả cao, lên tới 97%. Ngoài ra thuốc tránh thai còn có một số công dụng khác có thể kể đến như;

  • Kiểm soát nguy cơ mang thai ngoài ý muốn
  • Giúp chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới ổn định hơn
  • Có một số công dụng nhất định trong chăm sóc da, điều trị mụn trứng cá, giúp làn da khỏe đẹp hơn
  • Gia tăng khả năng phòng tránh ung thư buồng trứng

Trong các biện pháp ngừa thai như dùng bao cao su, đặt vòng,… thì việc dùng các loại thuốc tránh thai được xem như có hiệu quả nhất. Khi sử dụng thuốc tránh thai bạn không phải lo đến những tác dụng phụ như ảnh hưởng đạt cực khoái do bao cao su, viêm nhiễm như khi đặt vòng. Thực tế đã chứng minh, thuốc tránh thai không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sinh hoạt vợ chồng.

Với những công dụng tuyệt vời đó, tuy nhiên giá thuốc tránh thai hàng ngày không gây nhiều sự tốn kém. Đa số đều rơi vào khoảng vài chục, cho tới vài trăm cho một chu kỳ 28 ngày. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Giá thuốc tránh thai hàng ngày được biết đến rộng rãi ngày nay

Để trả lời cho câu hỏi thuốc tránh thai hàng ngày giá bao nhiêu, dưới đây là giá một số loại phổ biến trên thị trường hiện nay:

Thuốc Rigevidon

Thông tin thuốc: thuốc tránh thai Rigevidon có vai trò ngăn chặn quá trình rụng trứng, từ đó giảm thiểu tỉ lệ thụ thai. Thuốc còn giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm các cơn đau bụng khi hành kinh ở nữ giới. Một vỉ thuốc Rigevidon bao gồm 21 viên nén màu trắng và 07 viên Fe thường màu nâu hoặc đỏ.

Thành phần thuốc: viên màu trắng có chứa hai hoạt chất chính là levonorgestrel và ethinyl estradiol. Viên màu nâu chứa sắt fumarate (Fe).

Cách dùng thuốc: trên vỉ thuốc nhà sản xuất đã đánh số theo thứ tự, bạn sẽ sử dụng lần lượt các viên thuốc màu trắng, rồi đến các viên màu nâu còn lại. Uống thuốc tránh thai hàng ngày bắt đầu vào ngày thứ 5 của chu kỳ kinh, phải uống thuốc theo một khung giờ cố định trong ngày và uống đều đặn 1 viên mỗi ngày. Khi dùng hết 21 viên trắng, chuyển sang uống tiếp 7 viên Fe có màu nâu nâu để bổ sung thêm sắt cho cơ thể. Cứ tiếp tục sử dụng như vậy cho đến khi không còn nhu cầu ngừa thai.

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Rigevidon trên thị trường: dao động khoảng 70.000 VNĐ.

Thuốc Drosperin

Thông tin thuốc: đây là một loại thuốc tránh thai hàng ngày, được sản xuất bởi một công ty dược ở Chile, một vỉ thuốc bao gồm 28 viên nén bao phim.

Thành phần thuốc: thành phần chính bao gồm drospirenone, ethinylestradiol và một số loại tá dược khác.

Cách dùng thuốc: thuốc drospirenone cũng được uống vào một thời gian cố định trong ngày, uống theo thứ tự đánh số trên vỉ thuốc như các loại thuốc tránh thai hàng ngày khác.

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Drsperin: hiện nay, giá một hộp thuốc khoảng 150.000 VNĐ.

Thuốc Triquilar Bayer

Thông tin thuốc: là một thuốc tránh thai hàng ngày được sản xuất tại Nhật Bản, cũng là một sản phẩm bán rất chạy, nhà sản xuất cam kết an toàn với người sử dụng và giảm thiểu các tác dụng phụ thường gặp.

Thành phần thuốc: thành phần chính của thuốc bao gồm estrogen và progestin.

Cách dùng thuốc: dùng thuốc liên tục mỗi ngày 1 viên, sử dụng theo số thứ tự đánh trên vỉ thuốc như hướng dẫn sử dụng.

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Triquilar Bayer: giá của loại thuốc này tương đối cao, trung bình 500.000 VNĐ cho một chu kỳ sử dụng thuốc.

Thuốc tránh thai Marvelon

Thông tin thuốc: đây là một trong những loại thuốc tránh thai hằng ngày được đánh giá là an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. Thuốc tránh thai Marvelon chống chỉ định dùng cho các trường hợp mắc các bệnh tim mạch và phụ nữ có thai.

Quy cách đóng gói: 1 vỉ gồm 21 viên nén.

Cách sử dụng: bắt đầu uống thuốc từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, uống mỗi ngày 1 viên và uống liên tục trong 21 ngày. Sau khi uống hết vỉ đầu tiên thì dừng 7 ngày và bắt đầu uống vỉ tiếp theo, cứ như vậy cho đến khi không còn nhu cầu tránh thai.

Giá thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon: dao động trong khoảng 65.000 – 70.000 VNĐ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Thành phần chính của nhiều thuốc tránh thai hàng ngày bao gồm estrogen và progestogen. Hai hormone này đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong quy trình điều chế thuốc tránh thai, có tác dụng tạo ra môi trường âm đạo không lý tưởng cho quá trình thụ tinh, ngăn ngừa khả năng rụng trứng và hạn chế tối đa khả năng thụ thai. Do đó, việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày có thể xem như không có hại. Hiện nay cũng chưa có bằng chứng hay nghiên cứu nào chứng minh thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây vô sinh.

Tuy nhiên, để sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hợp lý và hiệu quả, chị em cần tham khảo sự hướng dẫn của bác sĩ hoạc chuyên gia. Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

  • Xuất huyết âm đạo bất thường giữa các chu kỳ kinh nguyệt.
  • Buồn nôn: có thể xuất hiện hiện tượng buồn nôn trong những lần đầu sử dụng thuốc tránh thai. Biện pháp khắc phục là ăn no trước khi uống thuốc.
  • Căng tức hay đau ngực: thuốc tránh thai hàng ngày có thể làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể khiến cho ngực bị căng cứng trong thời gian đầu sử dụng thuốc.
  • Đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi…
  • Tăng cân: một trong những tác dụng phụ thường gặp của thuốc tránh thai hằng ngày đó là hiện tượng ứ nước ở hông đùi, khiến trọng lượng cơ thể tăng lên.
  • Thay đổi trong tâm lý: sự thay đổi nồng độ các hormone trong cơ thể còn có thể gây thay đổi tâm trạng liên tục, thậm chí là nguy cơ mắc bệnh trầm cảm nếu không sử dụng thuốc hợp lý.
  • Giảm ham muốn: thuốc tránh thai hàng ngày thay đổi hormone khiến cơ thể chị em giảm tiết dịch, gây đau khi giao hợp, giảm cảm giác ham muốn.
  • Rối loạn kinh nguyệt: việc thay đổi hormone cùng với tác động bên ngoài như căng thẳng, ốm đau, vận động mạnh có thể dẫn tới các bất thường như rối loạn kinh nguyệt, thường gặp là trễ kinh hay thiểu kinh, rong kinh với mức độ nhẹ tự giới hạn.

Do đó chị em cần lưu ý tuân thủ các nguyên tắc sau khi có nhu cầu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và tham khảo ý kiến bác sĩ
  • Uống thuốc đều đặn hàng ngày vào một khung giờ nhất định
  • Nữ giới mắc các bệnh tim mạch, bệnh gan, đái tháo đường,… không nên sử dụng biện pháp tránh thai khác như đặt vòng hay sử dụng bao cao su
  • Trường hợp tác dụng phụ của thuốc diễn ra trầm trọng hay kéo dài cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra kịp thời
  • Nắm được giá thuốc tránh thai hàng ngày để đưa ra sự lựa chọn chính xác khi mua thuốc

Docosan cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian tìm hiểu bài viết “Giá thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay là bao nhiêu?”. Việc nắm thông tin về giá thuốc tránh thai hàng ngày giúp chị em có những lựa chọn đúng đắn trên thị trường thuốc khổng lồ.

Xem thêm:

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước.


Nguồn tham khảo: NHS